Tin mới

Đánh giá Mazda CX-5 2021: Dẫn đầu phân khúc, không có đối thủ

Thứ bảy, 10/04/2021, 13:39 (GMT+7)

Ở phân khúc crossover 5 chỗ, cái tên Mazda CX-5 luôn xuất hiện đầu tiên trong danh sách tìm kiếm của phần lớn khách hàng. Nếu bạn đang cần sự sang trọng, thiết kế đẳng cấp, khả năng vận hành mạnh mẽ, thì hãy đơn giản chọn cho mình chiếc xe này.

Mẫu xe Mazda CX-5 2021 nhìn chung vẫn giữ nguyên các thiết kế của phiên bản 2019, nhưng có sự nâng cấp, cải tiến với các điều chỉnh phù hợp xu thế người tiêu dùng hiện đại. Nếu đã có may mắn trải nghiệm cả 2 phiên bản cũ, mới, thì những gì dễ cảm nhận nhất đó là khả năng chống rung, cách âm vô cùng hiệu quả được cải thiện rõ rệt.

Đánh giá Mazda CX-5 2021: Dẫn đầu phân khúc, không có đối thủ - Ảnh 1

Tuy nhiên, Mazda CX-5 2021 xuất hiện không chỉ để thể hiện tính vượt trội so với đàn anh đi trước, mà mục tiêu chính phải là cạnh tranh và vượt mặt các đối thủ cùng phân cấp. Vậy xe sẽ có những điểm nhấn nào?

Mazda CX-5 là một chiếc SUV nhỏ gọn, nằm trong phân khúc crossover 5 chỗ, lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe thú vị để lái thay vì chỉ là phương tiện di chuyển thực tế hàng ngày. Bởi lẽ, nó xử lý tốt hơn bao giờ hết với những tiện ích công nghệ sở hữu và sự thoải mái cũng như tinh tế từ bên trong cũng luôn vượt trội hơn so với các đối thủ.

Đánh giá Mazda CX-5 2021: Dẫn đầu phân khúc, không có đối thủ - Ảnh 2

Quan sát từ phía trước, xe sở hữu lưới tản nhiệt lớn hơn nhưng vẫn duy trì dạng lưới màu đen huyền ảo, thiết kế bo cong độc đáo và được làm nổi bật bởi một thanh mạ crom bóng bẩy nằm bên dưới kéo dài đến cụm đèn pha. 2 hệ thống đèn pha và đèn sương mù đều được thu nhỏ hơn, tạo cái nhìn sắc xảo đầy thu hút. Đây là cách bố cục đèn hoàn toàn mới.

Mặc dù thông số kỹ thuật của Mazda CX-5 2021 không chênh lên quá nhiều so với mẫu tiền nhiệm, nhưng nhìn tổng quan, khách hàng sẽ có cảm giác xe dài hơn, rộng hơn nhờ cách thiết kế mới của nhà sản xuất. Bố cục của các cửa sổ đã thay đổi hoàn toàn, với sự khác biệt đáng chú ý đến từ viền mạ crom, giờ đây nó rộng hơn nhiều và được uốn cong theo cạnh dưới của cửa số về phía sau.

Đánh giá Mazda CX-5 2021: Dẫn đầu phân khúc, không có đối thủ - Ảnh 3

Đuôi xe mang một diện mạo hoàn toàn mới. Cửa kính phía sau được đặt hơi hướng về phía trước, đèn hậu có các góc khá sắc nét và tương tự như đèn pha, cũng là bố cục bóng đèn hoàn toàn mới. Sự tập trung về hốc biển số đặt tại trung tâm của nắp cốp nhưng giờ đây hốc biển số rộng hơn và hình dạng khác biệt.

Kích thước của cản sau đã được giảm bớt trong khi các đèn phản quang đặt tại mỗi góc lại có kích thước lớn hơn nhiều.

Đánh giá Mazda CX-5 2021: Dẫn đầu phân khúc, không có đối thủ - Ảnh 4

Tiến vào bên trong cabin, các thay đổi rõ rệt nhất đến từ cửa gió điều hòa và màn hình giải trí nhỏ đã bị loại bỏ. Không chỉ vậy, màn hình giải trí mới (7 inch) còn được bố trí nổi trên táp lô trông khá xịn xò thay vì đặt lõm vào bên trong.

Ở cả 3 biến thể, ghế ngồi đều được bọc da cao cấp, ghế người lái chỉnh điện. 

Đánh giá Mazda CX-5 2021: Dẫn đầu phân khúc, không có đối thủ - Ảnh 5

 Tuy nhiên, đối với hàng ghế phía sau, hơi hẹp, gò bó nếu di chuyển trong thời gian dài sẽ làm cho người ngồi không được thoải mái. Bù lại vào đó, ghế giữa được nhà sản xuất bổ sung thêm gối tựa đầu, một yếu tố ít gặp trong những chiếc SUV.

Giá bán cụ thể cho các phiên bản:

Đánh giá Mazda CX-5 2021: Dẫn đầu phân khúc, không có đối thủ - Ảnh 6

So sánh với một số đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Đầu tiên, giữa Mazda CX-5 2021 và Honda CR-V. Cả 2 chiếc SUV đều có các tính năng tiêu chuẩn tương tự nhau nhưng về chất lượng nội thất thì Mazda CX-5 có phần vượt trội hơn so với đối thủ. CX-5 cũng có động cơ mạnh mẽ hơn và khả năng xử lý tốt hơn. Như vậy, CR-V chỉ vượt trội nếu nhu cầu của khách hàng cần một chiếc xe rộng rãi bên trong.

Đối thủ tiếp theo là chiếc Subaru Forester. Mặc dù khả năng xử lý của Forester khá tốt nhưng khả năng tăng tốc lại chậm hơn so với CX-5. Do đó, chọn chiếc SUV nào sẽ phụ thuộc vào sở thích của người dùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mazda HOnda