Tin mới

Danh hài Nam – Bắc hội ngộ trong Táo quân lên sóng 23 Tết

Thứ sáu, 24/01/2014, 08:23 (GMT+7)

Chính thức lên sóng từ ngày 23 Tết và kéo dài tới Đêm giao thừa, serries 8 tập Táo quân 2014 của VTC được kỳ vọng sẽ trở thành món ngon lạ miệng, mang tới nhiều hươn

Chính thức lên sóng từ ngày 23 Tết và kéo dài tới Đêm giao thừa, serries 8 tập Táo quân 2014 của VTC được kỳ vọng sẽ trở thành món ngon lạ miệng, mang tới nhiều hương vị mới.

Mười năm trở lại đây, Táo Quân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả mỗi dịp Tết đến. Năm nay, khán giả cả nước sẽ có cơ hội đón xem tài hoá thân hài hước và xuất thần của các diễn viên trong vai các Táo đến từ một phiên bản khác, được sản xuất bởi Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Ngoài việc tuân thủ theo những lát cắt văn hoá truyền thống về trang phục, trang điểm, bối cảnh sân khấu cung đình…, Táo quân 2014 của VTC có biên độ rộng hơn và không chỉ dừng lại ở đêm 30 Tết như truyền thống. Ở phiên bản lần này, Táo Quân sẽ gồm serries 8 tập đề cập đến những vấn đề khác nhau, nổi cộm trong năm qua với cái nhìn hài hước và sâu cay. Các tập phát sóng sẽ đề cập tương đối đầy đủ các vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong đời sống năm qua.

Điểm đặc biệt là, trong buổi chầu 23 Tết Âm lịch (tập 1) sẽ không có sự xuất hiện của Ngọc Hoàng. Cầm chịch buổi chầu là Nam Tào và Bắc Đẩu. 

Điều đặc biệt này sẽ tạo nên nhiều tình huống bất ngờ, nhiều dấu hỏi xung quanh sự biến mất của Ngọc Hoàng. Trong tập này, yếu tố dân chủ cũng được thể hiện khi chỉ những Táo có phiếu bầu tín nhiệm từ dân quá bán mới được vào chầu. Lãnh đạo của VTC chia sẻ, những bức xúc trong xã hội chủ yếu là bức xúc của người dân. Táo VTC sẽ là chương trình giúp họ bày tỏ, giải toả những bức xúc đó, giống như một lời chia sẻ, động viên nhân dịp năm hết Tết đến.

Từ ngày 24 tới ngày 29 Tết là những câu chuyện “vi hành” của nhà trời. Mỗi tập sẽ đề cập đến một lĩnh vực: Giao thông, Văn hoá, Y tế, Môi trường, Kinh tế… thông qua những câu chuyện mắt thấy tai nghe trong đời sống thực tế. Đây là cuộc thị sát trần gian để thấy những điều chướng mắt với góc nhìn hài hước, thẳng thắn và lối diễn xuất tài tình của các nghệ sĩ, giúp công chúng nhìn nhận vấn đề được chuyển tải một cách sâu sắc hơn.

Tập cuối sẽ phát sóng vào Đêm giao thừa, với sự có mặt của Ngọc Hoàng, các Táo sẽ chầu trên thiên đình, tổng kết lại các vấn đề đã thấy trong quá trình vi hành, báo cáo, bình luận một cách đầy đủ, chi tiết hơn và đưa ra các giải pháp cho năm mới. Tập này có tên Chuyện trước giao thừa như một lời tự bạch trong những khoảnh khắc cuối cùng của năm cũ.

Khán giả xem truyền hình cũng sẽ lần đầu tiên được tham dự một bữa tiệc sinh nhật ấm cúng của Ngọc Hoàng trên truyền hình. Dù là lát cắt rất nhỏ cũng đủ để cho thấy ê-kíp sản xuất rất quan tâm tới những khía cạnh có thể tạo nên sự chú ý cũng như bất ngờ của chương trình.

Lần đầu tiên, Táo Quân quy tụ dàn diễn viên hùng hậu của cả hai miền Nam – Bắc. Trong đó có thể kể đến Quang Tèo, Chiến Thắng, Don Nguyễn, Tùng Dương, Quốc Anh, Hiệp Vịt, Thu Huyền, Bình Xuyên, Phi Phụng, Hoàng Sơn, Hữu Nghĩa… Họ là những diễn viên hài ít nhiều đã tạo dựng được niềm tin yêu, mến mộ của khán giả trong nhiều năm nay. Táo quân 2014 cũng sẽ là cơ hội để các diễn viên thể hiện tài năng cùng sự kết hợp mới lạ giữa hai phong cách hài Bắc Nam vốn có nhiều khác biệt.

Táo quân từ tập 1 tới tập 7 (từ ngày 23 đến ngày 29 Tết) sẽ được phát sóng đều đặn vào lúc 21h00 trên kênh VTC1. Riêng tập 8 sẽ phát sóng vào 19h đêm giao thừa.

Danh hài Nam – Bắc hội ngộ trong Táo quân lên sóng 23 Tết

Nhiều gương mặt diễn viên, danh hài nổi tiếng tham gia chương trình Táo Quân.

Bên cạnh series Táo quân hấp dẫn còn có cầu truyền hình với chủ đề Xuân đã về vào đêm giao thừa 30 Tết (tức 30/1/2014) là chương trình đặc biệt của kết nối các vùng miền cả nước chào đón Tết Giáp Ngọ.

Các tiết mục giải trí được dàn dựng công phu trong chương trình dài hơi này. Đó là lần đầu tiên những bản nhạc kinh điển về mùa xuân, tình yêu của thế giới và Việt Nam sẽ  biểu diễu với quy mô lớn cùng dàn nhạc dân tộc Việt Nam.

Từ Trống hội ngày xuân, Giai điệu quê hương, Lý ngựa ô cho đến Happy New year, Hungari dance, Volga xinh đẹp, Radetzky March, Crazdas, Vung roi quất ngựa, Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ,… sẽ da diết, dồn dập vang lên lắng đọng trong trái tim mỗi người con đất Việt.

Cầu truyền hình Xuân đã về được sản xuất và ghi hình toàn bộ bằng công nghệ HD với mong muốn mang đến cho khán giả cả nước những hình ảnh, âm thanh sống động, sắc nét như thật.

Có tất cả 6 điểm cầu dọc theo ba miền Bắc – Trung – Nam. Tại Hà Nội có hai điểm cầu cố định ở trường quay S4 và bờ hồ Hoàn Kiếm, các điểm khác sẽ di động trong nội thành như: Bệnh viện Việt Đức, sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, Công trình cầu Nhật Tân. Hai điểm cầu lớn còn lại sẽ là Đà Nẵng (Cầu Sông Hàn, Phố cổ Hội An) và Thành Phố Hồ Chí Minh (đường hoa Nguyễn Huệ, nhà dân tại đường Tôn Đức Thắng). Chương trình được phát sóng từ 18h30 trên kênh VTC14 và các kênh khác tối 30 Tết (ngày 30/1).

Theo Trí Thức

 




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hài Tết 2014