Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay 26/2: Rục rịch đón học sinh đi học lại

Thứ tư, 26/02/2020, 15:27 (GMT+7)

Tin giáo dục mới nhất, tin tức giáo dục cập nhật: Đo thân nhiệt học sinh trước khi trên trường; Học sinh, sinh viên trường nghề đi học lại vào 2/3....

Hà Nội sẽ lên phương án cho học sinh trở lại trường an toàn

GĐ Sở GDĐT xác nhận nếu như không có gì thay đổi, học sinh sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3 tới đây.

Theo đó, các địa phương trên địa bàn TP Hà Nội đã báo cáo công tác phòng chống dịch virus corona nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh quay lại trường.

Hà Nội sẽ thông tin cho học sinh nghỉ hay đi học tiếp vào 28/2 tới đâyChủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết vào 28/2 tới đây sẽ quyết định cho học sinh đi học trở lại hay tiếp tục nghỉ như hiện nay.

Theo người đứng đầu thành phố, việc cho học sinh đi học trở lại như thế nào cần căn cứ vào tình hình dịch virus corona có an toàn hay không.

Học sinh, sinh viên hơn 500 trường nghề sẽ đi học lại từ 2/3

Bộ trưởng bộ GD Đào Ngọc Dung yêu cầu học sinh, sinh viên các trường nghề đi học lại từ 2/3. Ảnh: Internet

Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tại buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc về tình hình và kế hoạch ứng phó với đại dịch virus orona.

Bộ trưởng Dung cũng yêu cẩu Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc tổ chức cho học sinh, sinh viên đi học lại bình thường vào ngày 2/3.

Sẽ đo thân nhiệt học sinh, sinh viên trước khi đến trường

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ mới ký công văn gửi các đơn vị trực thuộc hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch virus corona trong trường học.

Theo đó, các nhà trường cần thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn.

Nhật Bản tổ chức thi đại học

Từ ngày 25/2, các trường ĐH quốc gia và công lập tại Nhật Bản đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh trong bối cảnh đại dịch virus corona đang bùng phát.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục Nhật Bản, gần 440.000 thí sinh tham gia kỳ thi đại học năm 2020, giảm khoảng 30.000 so với năm 2019. Thí sinh phải đeo khẩu trang trong quá trình làm bài thi, mỗi phòng có dung dịch rửa tay. Những người nhiễm nCoV sẽ không được phép tham dự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news