Tin mới

Đạp xe trên con đường Tử thần, du khách thiệt mạng vì say độ cao

Thứ sáu, 14/10/2016, 16:41 (GMT+7)

Một du khách đã chết vì say độ cao khi đang đạp xe trên con đường Tử thần tại Bolivia.

Một du khách đã chết vì say độ cao khi đang đạp xe trên con đường Tử thần tại Bolivia.

Nạn nhân được xác định là một du khách nữ, 28 tuổi người Israel. Cô này được xác định bị say độ cao khi đang đạp xe trên Yungas Road cao hơn 3.000m (còn được mệnh danh là con đường Tử thần) tại Bolivia. Cô chết trên đường tới bệnh viện tại thủ đô La Paz.

Hàng năm có tới hơn 100 người đã bỏ mạng tại con đường này. Ảnh: Timesofisrael.

Bộ ngoại giao nước này cho biết thi thể của nạn nhân sẽ được chuyển về Israel qua Buenos Aires (Mexico) và Madrid (Tây Ban Nha).

Các chuyên gia cho rằng, các triệu chứng khó thở có thể xảy ra tại độ cao 1.500m và dẫn đến say độ cao khi ở độ cao 2.400m.

Bác sỹ cho biết, ở độ cao khoảng 2.500m, người bị say độ cao cấp tính có thể bị biến chứng thành phù não với các triệu chứng như đau đầu dữ dội, lú lẫn, mất thăng bằng, mất tập trung, buồn nôn và nôn, co giật có thể dẫn đến lú lẫn hôn mê. Nếu trong trường hợp không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Núi cao là khu vực có lượng khí oxy ít hơn và áp suất không khí thấp, đây là những yếu tố khiến cơ thể con người có những phản ứng tiêu cực. Các triệu chứng đó là đau đầu, uể oải, buồn ngủ, chóng mặt, rét run, khó thở, buồn nôn, nôn, tím tái. Tiếp đó là ù tai, rối loạn thị lực, thính lực, nhịp tim nhanh.

Yungas Road được biết đến là con đường nguy hiểm nhất thế giới và trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng với du khách trên toàn thế giới.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news