Tin mới

Đặt bàn thờ ở những vị trí này, cuộc sống gia chủ suốt đời đen đủi đủ đường

Thứ ba, 01/12/2020, 16:39 (GMT+7)

Theo các chuyên gia phong thuỷ, khi bạn đặt bàn thờ nên tránh những yếu tố quan trọng trong việc xác định vị trí đặt bàn thờ mà ít người biết đó là bàn thờ bị nắng, gió chiếu vào dễ làm ảnh hưởng tới nơi thanh tịnh.

Trong phong thuỷ, nguyên tắc bài trí bàn thờ là 'tọa cát hướng cát', ý chỉ nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt. Bên cạnh đó, phía sau bàn thờ cần vững chãi, không nên tựa vào tường kính hoặc cửa sổ...

Tránh việc đặt bàn thờ quá cao khiến việc thờ cúng trở nên bất tiện. Đồng thời cũng không nên đặt bàn thờ quá thấp, không thể hiện được sự tôn kính, trang nghiêm. Ảnh minh hoạ

Đối với những căn hộ chung cư, không gian khá hẹp và nhiều phòng liền kề, nên đặt bàn thờ trong khoảng giữa các mặt bằng căn hộ, không phụ thuộc vào một phòng nào nhất định. Chọn khoảng giữa căn hộ vì lý do đó là vị trí thoáng đáng, không bị bí bách.

Lưu ý, dù vị trí đặt bàn thờ cần thoáng đãng, nhưng không được phép để bàn thờ nhìn thẳng vào bếp hay giường ngủ. Nếu muốn không gian thờ cúng thêm phần trang nghiêm, thanh tịnh, gia chủ có thể bố trí rèm bằng hoa văn cổ quanh bàn thờ. Khi thờ cúng thì kéo rèm lên, sau khi xong có thể buông rèm xuống.

Dưới đây là 5 kiêng kỵ khi đặt bàn thờ dưới đây giúp cho gia đình bạn tránh được những vận xui xẻo tìm đến với gia chủ (thông tin chỉ mang tính chất tham khảo):

1. Không đặt bàn thời ở nơi có gió và nắng

Khi bạn đặt bàn thờ nên tránh những yếu tố quan trọng trong việc xác định vị trí đặt bàn thờ mà ít người biết đó là bàn thờ bị nắng, gió chiếu vào dễ làm ảnh hưởng tới nơi thanh tịnh.

Theo quan niệm dân gian thì nắng và gió mang nhiều dương khí làm cho phòng không thể tụ được âm khí phù hợp với thế giới tâm linh khiến cho gia đình bạn lúc nào cung bất ổn, khó an yên.

2. Bàn thờ không được đặt dưới xà ngang

Khi bạn đặt bàn thờnên tránh đặt dưới xà ngang là nơi sản sinh ra sát khí áp lực. Nếu đặt bàn thờ dưới xà ngang sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình đau đầu, thần kinh suy nhược, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trong trường hợp không thể thay đổi vị trí của bàn thờ, gia chủ nên lắp thêm trần giả để hóa giải hung hiểm do xà ngang chèn ép. Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, khi bạn đặt đồ nặng trên bàn thờ sẽ khiến vận thế trong gia đình bị ảnh hưởng tiền bạc, tài lộc khó lòng thăng tiến.

3. Không được để đồ phía dưới bàn thờ

Bàn thờ là nơi linh thiêng bạn nên giữ sạch sẽ khu vực phía dưới bàn thờ, đồ đạc không nên chất đống ở không gian này. Nhất là đồ điện hay bể cá cảnh đều không nên để ở phía dưới bàn thờ, vì gây nên hiện tượng sa sút tinh thần hoặc làm hao hụt tài sản.

Nếu có đặt đồ ở phía dưới thì đó chỉ nên là một chiếc la bàn.

4. Không nên đặt bàn thờ ngay cửa ra vào

Khi đặt bàn thờ bạn nên tránh đặt ở cửa ra vào là nơi đón nhận nhiều sát khí từ ngoài vào. Đây cũng là nơi có gió thổi dễ làm động bát hương. Khi bạn đặt bàn thờ cạnh lối đi lại dễ ồn ào làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng ảnh hưởng tới sức khỏe, tài lộc trong gia đình bạn.

Nếu phòng thờ dùng toàn sơn tường màu sáng thì không nên lắp quá nhiều bóng đèn, sẽ ảnh hưởng tới tính trang nghiêm của nơi thờ cúng. Ảnh minh hoạ

5. Tuyệt đối không đặt bàn thờ trong phòng ngủ

Trong gia đình bàn thờ là nơi linh thiêng trong mỗi gia đình. Nếu nhà rộng nên có một không gian riêng cho thờ cúng. Nếu bạn đặt bàn thờ trong phòng ngủ là điều hết sức cấm kỵ nhất là lại đặt trong phòng của vợ chồng vì làm mất đi sự trang nghiêm, tôn kính với tổ tiên bề trên của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news