Tin mới

Đặt mấy củ tỏi lên bàn thờ Thần Tài để hút tài lộc, tiền vào như nước?

Thứ tư, 09/02/2022, 20:24 (GMT+7)

Dù món đồ này không được dùng khi thắp hương cúng thần Phật, gia tiên nhưng đối với bàn thờ để Thần Tài lại giúp gia chủ làm ăn phát đạt.

Theo quan niệm dân gian, một món đồ có thể đem lại cho gia chủ tài lộc đầy nhà chính là tỏi. Những người theo Phật thường sẽ tuân thủ đúng nghi lễ của nhà Phật là không cúng tỏi. Lý do phật tử không ăn tỏi vì đặc tính của thứ này chứa nhiều tố chất kích thích và mùi vị cay nồng, khi ăn nhiều khiến thân thể có mùi hôi và dễ sinh nóng giận. Do đó, kể cả khi thắp hương cúng thần Phật hay gia tiên thì nhiều nhà đều không dùng tỏi để lên bàn thờ.

Thế nhưng, đối với bàn thờ Thần Tài thì lại khác, việc đặt tỏi lên bàn thờ sẽ khiến gia chủ cầu được nhiều tài lộc. Theo quan niệm của ông bà xưa thì khi cúng Thần Tài, tốt nhất nên kèm theo 1 đĩa tỏi gồm 5 củ tươi, đẹp mặt thậm chí dùng cả bó tỏi càng tốt.

Tỏi sử dụng bày bàn thờ Thần Tài. Ảnh internet
Tỏi sử dụng bày bàn thờ Thần Tài. Ảnh internet

Trong Phong thủy cho rằng tỏi có thể xua đuổi tà ma, tan ám khí nên đặt tỏi ở bàn thờ Thần Tài sẽ giúp các thần linh tỉnh táo, dễ phân biệt những điều tốt, xấu, hạn chế những rủi ro xảy ra, giúp đường tài vận của gia đình hanh thông, tiền vào như nước.

Hơn nữa, gia chủ cũng có thể đặt thêm một Ông Cóc (Thiềm Thừ) bên trái bàn thờ, sáng thì quay ra và tối quay vào để tiền bạc không bị trôi ra ngoài.

Những cấm kỵ khi đặt bàn thờ Thần Tài trong nhà

Bàn thờ Thần Tài là nơi gia chủ cầu tài lộc nên không được đặt ở góc khuất. Nếu đặt bàn thờ nơi quá kín đáo thì rất khó đón lộc vào nhà. Thông thường, các chuyên gia khuyên nên đặt bàn thờ Thần Tài - Ông Địa ở khu vực cửa chính hoặc ban công để cầu mong may mắn, mọi việc đều hanh thông.

Đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài để hút lộc. Ảnh internet
Đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài để hút lộc. Ảnh internet

Đặc biệt, khi thờ Thần Tài thì không được sử dụng bàn thờ cũ hay xin lại của người khác rồi cầu tài cho mình. Một gia đình chỉ nên đặt 1 bàn thờ Thần Tài, Ông Địa duy nhất,

Ngoài ra, không nên đặt nhiều đồ vật trước bàn thờ Thần Tài. Các chuyên gia phong thủy cho rằng trước bàn thờ Thần Tài nhất định phải thoáng mát, sạch sẽ, tốt nhất là nên để một khoảng trống phía trước.

*Thông tin chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news