Tin mới

Ngày vía Thần Tài mua bạc thay vàng có xin được tài lộc hay không?

Thứ tư, 09/02/2022, 15:40 (GMT+7)

Ngày vía Thần Tài thường được nhiều gia chủ mua vàng, cất giữ trong nhà để cầu may mắn, vậy có thể đổi vàng sang bạc?

Lễ cúng vía Thần Tài năm 2022 rơi vào Thứ Năm, ngày 10/2/2022 Dương Lịch. Người dân (đặc biệt là những người làm kinh doanh, buôn bán) thường sẽ dâng cỗ cúng thần tài, mua vàng cầu tài lộc, mong thần linh phù hộ một năm làm ăn sung túc, may mắn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong ngày này, người dân thường mua vàng cầu may mắn vì họ tin rằng điều này sẽ mang lại tài lộc trong việc làm ăn. Nhiều người tin rằng việc mua vàng là tin vào sự "vàng son" và tài lộc mà vàng mang lại. Tuy nhiên, với những người không đủ điều kiện tài chính thì việc mua vàng vào Ngày Thần tài là khó khăn. Bạn không nên mê tín thái quá cho rằng cách gọi bạc thì sẽ "bạc bẽo". Tuỳ thuộc vào điều kiện của từng người mà gia chủ có thể chọn bạc hoặc vàng cho hợp lý.

Ngoài mua vàng thì việc mua các vật phẩm phong thuỷ để lấy may hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến vận may của gia chủ. Giá vàng trong ngày này cũng thường bị đẩy lên để thu doanh số. Do vậy, người dân cần tỉnh táo khi mua lấy vía. Khi mua bạc, bạn có thể mua dây chuyền bạc, lắc bạc… để thay thế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chủ yếu là ở sự thành tâm cúng tạ ơn Thần Tài cho may mắn, bên cạnh đó cũng là bởi cách làm ăn, chăm chỉ, chịu khó của từng người. Trong ngày này, người làm kinh doanh nên cúng tại địa điểm kinh doanh, nếu cúng lễ Thần Tài ở nhà riêng thì không nên đặt mâm cúng ngoài cửa, ở sân.

Theo phong thuỷ, lễ cúng nên được tiến hành vào buổi sáng, giờ tốt nhất là 07h - 09h hoặc 11h - 13h. Từ 7 – 9h, gia chủ nên làm lễ cúng để giúp việc Khai trương, ký kết hợp đồng, đầu tư sẽ thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn. Từ 11h-13h (Canh Ngọ) là khung giờ làm lễ để vạn sự thuận lợi, cho dù cầu cho công việc, học tập hay làm ăn kinh doanh gì cũng đều gặp may mắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn giờ 15h-17h (Nhâm Thân) để làm lễ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thần Tài mua vàng