Tin mới

Bé trai vẽ gia đình ở tư thế rợn người, GV gọi phụ huynh, nghe giải thích mà không tin nổi

Thứ tư, 09/02/2022, 14:47 (GMT+7)

Bức tranh chân dung gia đình 4 người của bé trai trong tư thế khó hiểu khiến nhiều người tò mò về ý nghĩa.

Mới đây, trong một lớp học hội họa, một cậu bé tại Trung Quốc đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi vẽ lại bức tranh với chủ đề chân dung của gia đình mình. Cậu bé sau khi nhận đề bài đã về vẽ vào tối hôm trước và nộp cho giáo viên vào sáng hôm sau. Bức tranh lập tức khiến cô giáo lo sợ khi học sinh này vẽ cả nhà 4 người trong tư thế khá xiêu vẹo. Điểm chung của cả 4 người này là ai cũng có một sợi dây kéo dài từ cổ lên trông không khác gì tư thế... treo lên.

Ảnh: Sohu
Ảnh: Sohu

Bức tranh khiến giáo viên lập tức hoảng sợ, thậm chí cho lắng đứa bé có vấn đề về tâm lý, vì vậy cô đã lập tức gọi điện cho phụ huynh để trao đổi. Sau khi nhận được cuộc điện thoại, mẹ của cậu bé cũng lo lắng và lập tức đến lớp để xem tình hình. Sau đó, giáo viên cho mẹ xem bức tranh, mẹ cậu bé thay vì lo lắng như ban đầu thì lại bật cười thành tiếng và cho biết cô giáo đang hiểu lầm.

Cụ thể, mẹ cậu bé giải thích đứa trẻ không vẽ tư thế gì kì lạ mà chỉ đơn giản là mô tả lại hình ảnh 4 người đang đi du lịch và tham gia trò chơi lặn biển trong đợt nghỉ hè vừa rồi. Sợi dây mà cô giáo hiểu lầm chính là dây đai an toàn. Vì vậy bé không thể hiện được rằng sợi dây được cố định từ hông nên đã  kéo từ phía cổ kéo lên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi mọi chuyện được làm rõ, cô giáo đã xin lỗi, vị phụ huynh kia cũng rất thiện chí và không trách móc gì, nhận định cô giáo rất thương và để ý tới học trò của mình. Nhiều ý kiến ​​cho rằng cô giáo đã quan sát, để ý đến vấn đề tâm lý của trẻ qua những nét vẽ nhỏ nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc sohu