Tin mới

Dấu ấn khó phai trong sự nghiệp 30 năm diễn xuất của cố nghệ sĩ Giang Còi

Thứ năm, 05/08/2021, 10:00 (GMT+7)

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, cố nghệ sĩ Giang Còi đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm, trở thành miền ký ức tuổi thơ khó phai mờ trong lòng công chúng.

Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, nam nghệ sĩ sinh năm 1962 tại Hà Nội. Anh vừa qua đời tối ngày 4/8, sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, hưởng dương 59 tuổi. Sự ra đi của anh đã lại niềm tiếc thương vô hạn, khán giả vẫn còn nhớ đến câu nói nổi tiếng lúc đương thời của Giang Còi: "Sống dài ngắn không quan trọng, quan trọng là sống như thế nào".

Cố nghệ sĩ Giang Còi (ảnh internet)
Cố nghệ sĩ Giang Còi (ảnh internet)

Thật vậy, bởi suốt 30 năm hoạt động nghệ thuật bền bỉ, nghệ sĩ Giang Còi đã trở thành hình tượng khán giả luôn nhớ tới bằng những vai diễn sâu sắc, mang lại tiếng cười cho khán giả. Với rất nhiều thế hệ trẻ, cố nghệ sĩ Giang Còi chính là tuổi thơ, khó có thể phai mờ.

Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, Giang Còi cống hiến nhiều nhưng khán giả nhớ nhất 3 tác phẩm giúp làm nên tên tuổi, khẳng định tài năng và cách làm nghệ thuật chân chính của cố nghệ sĩ. Đó là tiểu phẩm Về quê (năm 2013), phim Cung đường trắng (năm 2014) và tiểu phẩm Bạn nhậu (năm 2021), cũng là tiểu phẩm cuối cùng anh cống hiến cho nền nghệ thuật Việt Nam.

Tiểu phẩm Về quê

Nghệ sĩ Giang Còi trong tiểu phẩm Về quê
Nghệ sĩ Giang Còi trong tiểu phẩm Về quê

Đây là tiểu phẩm đánh dấu tên tuổi của nghệ sĩ Giang Còi. Ở tiểu phẩm này, cố nghệ sĩ đã vào vai một người nông dân chất chất, dung dị bị ông thầy bói giả lừa hòng trục lợi. Dù đã 8 năm trôi qua nhưng khi xem lại, nhiều người vẫn thừa nhận đây là tác phẩm sinh ra để dành cho Giang Còi khi nó quá đời thường, phù hợp với hình ảnh của nam nghệ sĩ.

Bộ phim Cung đường trắng

Không chỉ diễn hài, nghệ sĩ Giang Còi cũng tham gia diễn xuất trên phim truyền hình. Anh đã nhận vai diễn trong "Cung đường trắng" do Quang Minh làm đạo diễn, phát sóng năm 2014. Trong phim, nghệ sĩ Giang Còi đảm nhận vai ông Tu - một trưởng công an xã, đồng thời cũng là mắt xích quan trọng giúp đội điều tra phá án.

Dấu ấn khó phai trong sự nghiệp 30 năm diễn xuất của cố nghệ sĩ Giang Còi - Ảnh 1

Cố nghệ sĩ Giang Còi từng chia sẻ về vai diễn truyền hình của mình với báo chí rằng đây là một vai diễn mang lại cho anh vô vàn kỷ niệm khó quên, cũng chính là bước ngoặt trong sự nghiệp nghệ thuật khi nam nghệ sĩ được khán giả đồng cảm và đón nhận.

Tiểu phẩm Bạn nhậu

Đây là tiểu phẩm cuối cùng cố nghệ sĩ Giang Còi tham gia trước khi mãi mãi ra đi. Nam nghệ sĩ đã phát huy sở trường tấu hài của mình, anh không chỉ được khán giả mà cả giới chuyên môn đánh giá cao. Tiểu phẩm này được phát hành trên Youtube đầu năm 2021 và nhanh chóng cán mốc triệu views.

Nghệ sĩ Giang Còi với tiểu phẩm cuối cùng Bạn nhậu
Nghệ sĩ Giang Còi với tiểu phẩm cuối cùng Bạn nhậu

Được biết, trong tiểu phẩm này nghệ sĩ Giang Còi nhập vai một lão nông có sở thích ăn nhậu với bạn thân do nghệ sĩ Quang Tèo đóng. Cả hai đã xây dựng nhiều tình huống dở khóc dở cười khi cố gắng lập kế hoạch qua mặt các bà vợ để ngày đêm được làm bạn nhậu.

Vĩnh biệt một nghệ sĩ tài ba
Vĩnh biệt một nghệ sĩ tài ba

Với kinh nghiệm diễn xuất suốt 3 thập kỷ, cố nghệ sĩ Giang Còi đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho người hâm mộ. Khán giả cũng đánh giá đây là một trong những tiểu phẩm hài đắt giá nhất năm 2021. Đây là kết quả viên mãn và cũng như một lời cảm ơn mà khán giả dành tặng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nghệ sĩ Giang Còi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news