Tin mới

Con trai cố NS Giang Còi thông báo lễ tang, tiết lộ di nguyện cuối đời

Thứ năm, 05/08/2021, 09:37 (GMT+7)

Bên cạnh việc thông báo thời gian tổ chức tang lễ, con trai cố nghệ sĩ Giang Còi cũng tiết lộ bản di chúc lúc sinh thời của bố.

Tối ngày 4/8, trên trang cá nhân của mình, đạo diễn Hiếu Vick - con trai trưởng của cố nghệ sĩ Giang Còi đã chia sẻ thông tin bố ruột đã qua đời tại nhà riêng. Sau khi thông tin nghệ sĩ Giang Còi qua đời, nhiều người gửi lời vĩnh biệt đến cố nghệ sĩ. 

Sáng 5/8, con trai cả NS Giang Còi chính thức thông báo về lễ tang của cố nghệ sĩ. Theo đó, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên tang lễ của nghệ sĩ Giang Còi chỉ diễn ra quy mô gia đình.

Bài đăng của con trai cố nghệ sĩ Giang Còi. Ảnh chụp màn hình.
Bài đăng của con trai cố nghệ sĩ Giang Còi. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, 7h30 sáng nay là lễ khâm liệm của NS Giang Còi, đến 8h50 phút đã được đưa đi hỏa táng. Tang lễ của NS Giang Còi chỉ tổ chức hơn 1 tiếng. Lễ truy điệu đưa tiễn nghệ sỹ về nơi an nghỉ cuối cùng sẽ được tổ chức tại tư gia và nghĩa trang quê nhà, thời gian chậm nhất là 49 ngày sau khi ông từ trần.

Bên cạnh đó, trong bài viết thông báo về lễ tang của cha ruột, đạo diễn Hiếu Vick còn tiết lộ di nguyện của cố nghệ sĩ Giang Còi lúc sinh thời.

"Trong di chúc nghệ sỹ để lại, ông muốn mình sẽ được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu xì gà, ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn. Trọn vẹn - một cuộc đời cống hiến", đạo diễn Hiếu Vick chia sẻ.

Tang lễ của cố nghệ sĩ Giang Còi chỉ diễn ra hơn 1 giờ đồng hồ với quy mô gia đình.
Tang lễ của cố nghệ sĩ Giang Còi chỉ diễn ra hơn 1 giờ đồng hồ với quy mô gia đình.

Được biết, nghệ sĩ Giang Còi đã nhiều năm phải chiến đấu với bệnh hen phế quản. Sau khi trị khỏi được 2 năm thì anh lại bị viêm phổi và phải điều trị lao. Đầu năm 2021, nghệ sĩ Giang Còi nhập viện khi bị đau họng khó nuốt và tại đây anh được chẩn đoán bị ung thư hạ họng giai đoạn 3.

Dù phát hiện bệnh nhưng nghệ sĩ Giang Còi vẫn luôn từ chối điều trị, Anh muốn dành thời gian còn lại của mình để được cống hiến nghệ thuật và ở bên người thân. Nhưng sau khi được người thân và bạn bè động viên thì anh đã chấp nhận phác đồ điều trị.

Trong suốt thời gian chiến đấu với bệnh tật, nghệ sĩ Giang Còi vẫn luôn lạc quan thậm chí anh còn động viên ngược lại những người đến thăm mình. Trên trang cá nhân, nam nghệ sĩ luôn thể hiện trạng thái vui vẻ, lạc quan nhất của mình. Hết trồng cây rồi tự mình lái xe dù tay vẫn đang truyền nước. Đến tháng 7/2021, bệnh tình của nam nghệ sĩ trở nặng và hôm nay ngày 4/8, nam nghệ sĩ đã ra đi ở tuổi 59.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news