Tin mới

Đầu rắn bị chặt lìa khỏi thân 4 tiếng vẫn cắn người suýt chết

Thứ năm, 28/09/2017, 09:00 (GMT+7)

Một con rắn hổ mang bị chặt đầu sau gần 4 tiếng vẫn cắn một người rơi vào tình trạng nguy kịch. Câu chuyện hy hữu trên vừa xảy ra tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Một con rắn hổ mang bị chặt đầu sau gần 4 tiếng vẫn cắn một người rơi vào tình trạng nguy kịch. Câu chuyện hy hữu trên vừa xảy ra tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Theo Sina, vài ngày trước, một người đàn ông tên Vĩ ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc mua một con rắn hổ mang (do người nuôi, không phải rắn tự nhiên) ở chợ về chế biến để cả nhà tẩm bổ.

Thời gian chế biến con rắn đó là khoảng 6h tối. Đến tầm 10h đêm, khi chị Hoàng (vợ anh Vĩ) dọn bếp và chuẩn bị đổ rác thì bất ngờ bị cái đầu rắn đã chặt rời khỏi thân suốt 4 tiếng chồm lên cắn vào ngón tay.

Một đầu rắn bị chặt lìa sau 20 phút vẫn chồm lên ngoạm chặt đồ vật. Ảnh minh họa: Sina 

Không lâu sau, tay chị xuất hiện cảm giác tê buốt, chóng mặt, buồn nôn, chân tay không thể điều khiển… Người nhà thấy vậy lập tức đưa chị đi bệnh viện cấp cứu. Khi đó, nạn nhân đã không thể nói rõ và khó thở.

May mắn là sau khi được cấp cứu kịp thời, chị Hoàng đã qua cơn nguy kịch.

Rắn đã bị chặt đầu vẫn có thể cắn người không còn là chuyện quá mới lạ. Năm ngoái, cũng tại thành phố Phật Sơn, một con rắn sau khi bị giết chừng 10 phút, đầu nó vẫn có thể quẫy mạnh, trườn lên và cắn chết một người đàn ông.

Các bác sĩ cho hay, rắn hổ mang là loài bò sát, sau khi chết được một khoảng thời gian nhất định, trung khu thần kinh có nó vẫn có thể duy trì chức năng hoạt động của các cơ quan một cách đặc biệt. Vì thế đầu rắn sau khi đã chặt nếu được tiếp xúc, nó sẽ có phản xạ, nếu bị cắn phải, con người sẽ trúng độc vì chất độc sẽ thông qua răng độc của rắn đi vào cơ thể.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news