Tin mới

Đầu tư lớn cho U23 Việt Nam vì mục tiêu World Cup 2026, tại sao không?

Thứ hai, 13/06/2022, 11:08 (GMT+7)

U23 Việt Nam cần được đầu tư xứng đáng nhằm tạo nền tảng cho đội tuyển quốc gia hướng đến những mục tiêu quan trọng, trong đó có cả World Cup 2026.

U23 Việt Nam liên tục gặt hái được nhiều thành công trong năm 2022. Đầu tiên, phải kể đến chức vô địch U23 Đông Nam Á trên đất Campuchia và bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 31. Hay mới đây là lần thứ 2 lọt vào Tứ kết VCK U23 châu Á 2022. Có thể nói, những thành tích xuất sắc kể trên không phải tự nhiên mà có.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định: “Bóng đá Việt Nam đang gặt hái được thành công. Các lứa cầu thủ trẻ liên tục được bồi dưỡng, chăm lo với kế hoạch đầu tư chuyên nghiệp của những nhà quản lý bóng đá Việt Nam. 

Theo ông Xương, khi cầu thủ trẻ có những bước tiến vượt bậc cả về tâm lý và trình độ thì được lợi nhất chính là đội tuyển Việt Nam. “Phân tích một cách cụ thể về một số vị trí mà đội tuyển Việt Nam sẽ cần trong thời gian tới, có thể kể đến thủ môn Quan Văn Chuẩn; Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình xứng đáng trở thành bộ đôi trung vệ trụ cột của đội tuyển ở tương lai rất gần; Phan Tuấn Tài cũng rất xứng đáng ở vị trí hậu vệ trái.

Trung vệ Phan Tuấn Tài là phát hiện mới ở vị trí hậu vệ trái. Ảnh: Internet
Trung vệ Phan Tuấn Tài là phát hiện mới ở vị trí hậu vệ trái. Ảnh: Internet

Còn tiền vệ phòng ngự - vị trí mà tuyển Việt Nam luôn để lại nhiều âu lo trong trường hợp Nguyễn Hoàng Đức được đẩy lên cao hơn, rất mừng khi thấy Lương Duy Cương có khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu khá tốt. Còn 2 tài năng ở hàng công là Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Văn Tùng sẽ giúp hệ thống tấn công của tuyển Việt Nam trở nên đa dạng hơn, làm vơi đi nỗi lo thiếu tiền đạo mà bấy lâu ông Park vẫn hằng trăn trở”.

Nhâm Mạnh Dũng hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố chủ lực trên hàng công của ĐTViệt Nam. Ảnh: TTXVN
Nhâm Mạnh Dũng hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố chủ lực trên hàng công của ĐTViệt Nam. Ảnh: TTXVN

Theo Báo Thanh Niên, quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định: “Có được những thành quả ban đầu thông qua SEA Games 31 hay giải U23 châu Á nhưng VFF không ngủ quên trên chiến thắng, không dám tự mãn với những gì có được. Bóng đá thế giới, bóng đá châu lục và khu vực tiến bộ không ngừng và nếu bóng đá Việt Nam chậm bước sẽ bị để lại khoảng cách ngày càng xa. Muốn thu hẹp trình độ, chỉ còn cách là phải đầu tư một cách sâu sắc cho bóng đá trẻ, trong đó có lứa U23 Việt Nam.

Chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch đầu tư bài bản, nhằm hướng tới việc có được lực lượng cầu thủ U23 giỏi, bổ sung vào tuyển Việt Nam, tạo lực lượng dày cho vòng chung kết Asian Cup 2023 - giải đấu mà chúng ta được vào thẳng vì thành tích lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022; các cầu thủ trẻ sẽ cùng với những đàn anh đạt phong độ tốt của tuyển Việt Nam chinh phục vòng loại World Cup 2026 với cái đích lớn nhất là có vé dự sân chơi bóng đá lớn nhất thế giới sau đây 4 năm nữa”.

U23 Việt Nam đã có một giải đấu thành công tại VCK U23 châu Á 2022. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam đã có một giải đấu thành công tại VCK U23 châu Á 2022. Ảnh: Internet

VFF sẽ phải chủ động đưa ra những giải pháp mang tính khả thi cao, tiếp tục thông qua các mối quan hệ và sự hợp tác chặt chẽ với liên đoàn bóng đá các nước có nền bóng đá phát triển để đưa cầu thủ trẻ ra nước ngoài tập huấn, được cọ xát với những quân xanh giỏi, đẩy mạnh chế độ dinh dưỡng để cầu thủ Việt Nam không bị thua thiệt về tầm vóc, thể lực.

Ông Trần Quốc Tuấn nói thêm: “VFF mong muốn các CLB sẽ ưu tiên việc sử dụng cầu thủ trẻ nhiều hơn. Các cầu thủ trẻ cần được thử lửa tại V-League. Như lứa từng dự World Cup U20 năm 2017, sau giải đấu tầm cỡ này được các CLB thử thách tại sân chơi quốc nội và trở thành chủ lực của tuyển Việt Nam”.

Q.Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn cần có lộ trình cho bóng đá Việt Nam hướng đến World Cup 2026. Ảnh: Internet
Q.Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn cần có lộ trình cho bóng đá Việt Nam hướng đến World Cup 2026. Ảnh: Internet

Mới đây, sau khi U23 Việt Nam dừng bước tại VCK U23 châu Á 2022, HLV Gong Oh-kyun đã có những chia sẻ: "Trước khi bước vào cuộc đối đầu này, chúng tôi xác định tâm lí từ trước bởi họ là đội bóng mạnh, nhưng U23 Việt Nam không bao giờ từ bỏ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những người học trò của mình, các bạn đã bước vào giải đấu chơi với hết khả năng của mình.

Chẳng lâu nữa, những cầu thủ sẽ phát triển vượt bậc với sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, toàn đội cần quên đi giải đấu này và tập trung cho màu áo CLB sắp tới đây. Hy vọng họ sẽ được ra sân nhiều hơn tại CLB"

Dù không thể đi xa như năm 2018, nhưng U23 Việt Nam vẫn có một giải đấu hay và thu hoạch được nhiều điều. Chính vì vậy, U23 Việt Nam chẳng có gì phải hối tiếc nếu không muốn nói đầy hy vọng vào tương lai của lứa cầu thủ đang được thầy Gong dìu dắt. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news