Tin mới

U23 Việt Nam dừng bước tại Tứ kết: AFC khen ngợi, truyền thông Thái Lan phản ứng trái chiều

Thứ hai, 13/06/2022, 09:21 (GMT+7)

Sau khi U23 Việt Nam phải nói lời chia tay VCK U23 châu Á 2022, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và truyền thông Thái Lan đã có phản ứng trái ngược.

U23 Việt Nam đã không thể tiếp tục hành trình tại VCK U23 châu Á 2022 khi nhận thất bại 0-2 trước U23 Saudi Arabia ở trận Tứ kết tối ngày 12/6. Đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun đã chơi không tệ nhưng thiếu đi một chút may mắn để giành quyền đi tiếp.

Sau trận đấu của U23 Việt Nam, truyền thông Thái Lan dùng những từ ngữ mạnh để nói về thất bại của U23 Việt Nam ở tứ kết giải châu Á trước Saudi Arabia.

Truyền thông Thái Lan mỉa mai thất bại của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Truyền thông Thái Lan mỉa mai thất bại của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Tờ Thairaith của Thái Lan giật tít: "U23 Việt Nam không chống đỡ nổi, thua Saudi Arabia ở tứ kết U23 châu Á".

Trong bài viết, Thairaith hoàn toàn không nhắc đến những thời điểm thi đấu tích cực của U23 Việt Nam. Tờ báo Thái hoàn toàn đưa tin về 2 bàn thắng của U23 Saudi Arabia và chiếc thẻ đỏ của thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Không chỉ có vậy, tờ Matichon đưa tiêu đề "Việt Nam thua đậm Saudi Arabia và phải dừng bước ở vòng 8 đội. Nhà vô địch SEA Games thua "Đội bóng dầu mỏ" Saudi Arabia 0-2 trên sân vận động Lokomotiv. Sau 2 bàn thua, tình thế của U23 Việt Nam còn tồi tệ hơn, khi thủ thành Quan Văn Chuẩn phải nhận thẻ đỏ."

Trong khi đó, trang chủ AFC có bài viết khá dài về trận đấu này. Liên đoàn bóng đá châu Á nhận định, đây là trận đấu mà U23 Việt Nam đã chứng tỏ được những tố chất tốt và lý giải được tại sao thầy trò HLV Gong Oh-kyun có mặt ở vòng đấu của 8 đội mạnh nhất giải.

LĐBĐ châu Á (AFC) dành lời khen ngợi cho U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
LĐBĐ châu Á (AFC) dành lời khen ngợi cho U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

AFC giải thích rằng U23 Việt Nam có khởi đầu cống hiến và hiệu quả. Tiếc rằng cú đá ở phút 35 của Minh Bình sau phản xạ cứu thua của thủ môn U23 Saudi Arabia lại đưa bóng đi trúng xà ngang.

"Việt Nam thực sự nguy hiểm mỗi khi tấn công", AFC nhận định. Tuy nhiên, AFC cũng cho biết lợi thế về mặt thể hình, thể lực của U23 Saudi Arabia là vượt trội. Đây là điều dẫn tới kết quả của trận đấu.

HLV Gong Oh-kyun tự hào về tinh thần chiến đấu của các học trò. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun tự hào về tinh thần chiến đấu của các học trò. Ảnh: Internet

Dù không thể tiến vào bán kết nhưng U23 Việt Nam đã ghi những dấu ấn đẹp tại VCK U23 châu Á 2022. HLV Gong Oh-kyun bày tỏ niềm tự hào về các học trò ở buổi họp báo: "Tôi vừa trải qua 17 ngày chuẩn bị cho giải đấu này cùng đội U23 Việt Nam. Đây là giải đầu tiên của tôi và tôi thấy cảm kích học trò của mình rất nhiều.

"U23 Việt Nam đã chuẩn bị kế hoạch cho một trận đấu trước một đội mạnh. Chúng tôi không bao giờ từ bỏ, cầu thủ đã thi đấu để chứng tỏ khả năng của họ. Họ sẽ trưởng thành hơn trong 1-2 năm nữa"

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news