Tin mới

CĐM Việt Nam tấn công hàng loạt tài khoản trùng tên trọng tài người Nhật Bản

Thứ hai, 13/06/2022, 09:54 (GMT+7)

Sau trận thua của U23 Việt Nam trước Saudi Arabia tại tứ kết giải U23 châu Á, CĐM Việt Nam đã tìm tới những tài khoản Facebook mang tên trọng tài Yusuke Araki để tấn công.

Ngay sau khi U23 Việt Nam phải dừng bước trước U23 Saudi Arabia ở Tứ kết U23 châu Á 2022. Trọng tài Yusuke Araki đã khiến cho rất nhiều CĐV Việt Nam cảm thấy phẫn nộ sau không ít những quyết định bỏ qua lần phạm lỗi thô bạo của các cầu thủ U23 Saudi Arabia.

Đỉnh điểm của sự việc tới từ tấm thẻ đỏ của thủ thành Quan Văn Chuẩn khiến U23 Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người, buộc Nhâm Mạnh Dũng phải sắm vai thủ môn bất đắc dĩ trong thời gian còn lại.

Trọng tài Yusuke Araki rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Văn Chuẩn. Ảnh: Internet
Trọng tài Yusuke Araki rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Văn Chuẩn. Ảnh: Internet

Ngay lập tức, CĐV Việt Nam đã truy tìm tài khoản của trọng tài chính điều khiển trận đấu Yusuke Araki và có nhiều lời lẽ nặng nề nhắm đến vị "Vua áo đen" người Nhật Bản.

Nhiều tài khoản giả mạo ông Yusuke Araki trên Facebook, mạng xã hội nhiều người dùng nhất Việt Nam, cũng được lập ra. Thậm chí, một số còn để những bài đăng công khai nhằm thu hút lượt tương tác.

CĐV Việt Nam tấn công hàng loạt tài khoản trùng tên trọng tài Nhật Bản. Ảnh: Internet
CĐV Việt Nam tấn công hàng loạt tài khoản trùng tên trọng tài Nhật Bản. Ảnh: Internet

Cơn cuồng nộ không điểm dừng của một bộ phận NHM quá khích còn khiến không ít người bị vạ lây. Cụ thể một tài khoản Facebook có tên trùng với vị trọng tài này đã phải hứng chịu cơn mưa phẫn nộ và loạt bình luận khiếm nhã.

Một số người dùng nhanh chóng phát hiện ra điều sai và lên tiếng kêu gọi những CĐV quá khích hãy "tấn công đúng người". Một số khác thì bày tỏ sự thông cảm với những gì người dùng không may phải hứng chịu.

Những hành động của một bộ phận quá khích này đang vô tình khiến cho hình ảnh của các CĐV Việt Nam xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế, sau không ít những trường hợp tấn công trang cá nhân của trọng tài trong quá khứ.

U23 Việt Nam nhập cuộc tốt hơn đối thủ và đã có lần bóng dội xà khung thành của U23 Saudi Arabia, sau cú sút của Lê Minh Bình. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á thể hiện đẳng cấp khi dần chiếm lại quyền kiểm soát bóng. Đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun không thể gây bất ngờ trước đương kim á quân của giải và chấp nhận thất bại 0-2.

CĐM Việt Nam tấn công hàng loạt tài khoản trùng tên trọng tài người Nhật Bản - Ảnh 1

Chưa đầy một ngày sau trận tứ kết, U23 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình về nước. Ban huấn luyện và các cầu thủ không thể cùng nhau di chuyển trên một chuyến bay như những giải đấu trước mà phải chia nhóm ngay tại Uzbekistan. Nhóm các thành viên về TP.HCM sẽ bắt đầu di chuyển vào chiều 13/6 (giờ Việt Nam) trong khi nhóm còn lại bắt đầu lên đường về Hà Nội vào sáng 14/6.

Để về nước, toàn bộ các thành viên của U23 Việt Nam đều phải quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ. Theo lịch dự kiến, nhóm đầu tiên có mặt tại TP.HCM lúc 17h05 ngày 14/6 còn nhóm về Hà Nội sẽ có mặt lúc 15h20 ngày 15/6. Như vậy, các thành viên của U23 Việt Nam cần hơn một ngày để có thể đặt chân về nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news