Tin mới

Dậy sóng trước hình ảnh nữ y tá ngồi chơi điện thoại, bỏ mặc bệnh nhân la hét đòi trả kết quả

Thứ hai, 25/07/2022, 17:39 (GMT+7)

Hình ảnh nữ y tá ngồi chơi điện thoại, bỏ mặc bệnh nhân la hét đòi trả kết quả trở thành chủ đề bàn luận trên MXH.

Mới đây, một người phụ nữ họ Lưu sống tại thành phố Tân Thành thuộc tỉnh Sơn Đông - Trung Quốc đã đăng tải lên mạng xã hội bài viết kể lại sự việc gây tranh cãi khi đến bệnh viện lấy kết quả xét nghiệm cho con.

Cụ thể, vì con bị sốt 38.6 độ C, cô đã đưa con đến bệnh viện để khám. Lúc quay trở lại nhận kết quả, cô Lưu phát hiện một y tá đang cúi đầu chơi điện thoại ở phòng trong. 

Do quá nóng ruột, cô liên tục gọi hỏi y tá phải đợi bao lâu nữa mới có kết quả, nhưng đối phương lại tỏ thái độ chẳng mấy quan tâm, vẫn tiếp tục chơi điện thoại. 

Nữ y tá ngồi chơi điện thoại, bỏ mặc bệnh nhân la hét đòi trả kết quả
Nữ y tá ngồi chơi điện thoại, bỏ mặc bệnh nhân la hét đòi trả kết quả

Chỉ sau ít phút đăng tải, đoạn clip nhận về vô số quan điểm trái chiều. Trước làn sóng phẫn nộ, phía bệnh viện đã phải lên tiếng phản hồi. Cơ quan này cho biết y tá trong đoạn clip trên là thực tập sinh, thời điểm cô gái họ Lưu ghi là là thực tập sinh đã hết ca làm. Phía bệnh viện cũng đã phê bình thái độ của thực tập sinh, chấm dứt hợp đồng thực tập. Đồng thời ban hành quy định nghiêm cấm nhân viên y tế được sử dụng điện thoại trong khu vực bệnh viện.

Mặc dù vậy, làn sóng tranh cãi vẫn chưa dừng lại. Nhiều người bênh vực, vì thực tập sinh chơi điện thoại trong giờ nghỉ. Còn một số khác lại cho rằng dù đã hết ca làm nhưng khi có người cần hỗ trợ thì phải đáp ứng, đúng với y đức.

Vào tháng trước, mạng xã hội Trung Quốc cũng từng dậy sóng trước đoạn clip ghi lại cảnh một nữ y tá tay cầm điện thoại, trong khi một đồng nghiệp khác đang hết mình cấp cứu cho bệnh nhi. Đáng chú ý, khi bị phát hiện, nữ y tá hốt hoảng bỏ điện thoại lại vào túi, sau đó mới tập trung vào chuyên môn.

Nữ y tá tay cầm điện thoại, trong khi một đồng nghiệp khác đang hết mình cấp cứu cho bệnh nhi
Nữ y tá tay cầm điện thoại, trong khi một đồng nghiệp khác đang hết mình cấp cứu cho bệnh nhi

Tuy nhiên sau đó, tờ The Paper khẳng định, việc sử dụng điện thoại của vị y tá này không phải là đùa nghịch hay dùng vào việc riêng mà là gọi thêm đồng nghiệp để đến hỗ trợ. Nhằm tăng tính khách quan, bệnh viện đã cung cấp lịch sử cuộc gọi của cô. Về động thái giật mình khi bị phát hiện dùng điện thoại, nữ y tá này cho biết do bản thân cô không muốn người khác hiểu nhầm.​​

>>> XEM THÊM: CHÍNH THỨC: Làm rõ clip y tá mải chơi điện thoại khi đang cấp cứu khiến bệnh nhi qua đời, MXH dậy sóng 

Ảnh: TH

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news