Tin mới

Để con ngủ ngoài trời giữa mùa đông, bố mẹ các nước xứ lạnh đưa ra lý do thuyết phục

Thứ tư, 31/03/2021, 17:57 (GMT+7)

Để trẻ em ngủ ngoài trời mùa đông là điều khá phổ biến trong các gia đình sống ở các nước phương bắc. Hành động này có cả lợi ích lẫn nguy hiểm nhưng những ông bố bà mẹ vẫn nhận thấy kết quả tích cực khi làm vậy.

Việc để con ngủ ngoài trời giữa tiết trời đông giá lạnh là cú sốc văn hóa với nhiều người, đặc biệt với các bậc phụ huynh Việt Nam. Nhưng thực tế, việc này không nguy hiemr như bạn tưởng.

Chúng tôi tại  Bright Side tôn trọng các truyền thống và thông lệ khác nhau trên khắp thế giới. Đặc biệt, ngủ ngoài trời là một  cú sốc đối với hầu hết mọi người, nhưng những bậc cha mẹ này trấn an chúng tôi rằng nó không nguy hiểm như bạn tưởng.

Để con ngủ ngoài trời giữa mùa đông, bố mẹ các nước xứ lạnh đưa ra lý do thuyết phục - Ảnh 1

Nếu đến Phần Lan, Iceland hoặc các quốc gia Bắc Âu khác, bạn có thể bắt gặp một em bé đang ngủ trong xe đẩy ở ngoài trời. Mặc dù nhìn thấy một em bé tiếp xúc với Không khí lạnh có vẻ đáng báo động, nhưng các bậc cha mẹ khẳng định rằng việc làm này có rất nhiều lợi ích.

1. Em bé vẫn được giữ ấm

Để con ngủ ngoài trời giữa mùa đông, bố mẹ các nước xứ lạnh đưa ra lý do thuyết phục - Ảnh 2

Dù nhiệt độ bên ngoài có thể lạnh nhưng em bé vẫn được ưu tiên giữ ấm. Em bé sẽ được mặc quần áo dày, chất liệu giữ nhiệt, quấn chặt và đắp chăn để đảm bảo không khí không thể xâm nhập.

2. Khả năng miễn dịch được tăng cường

Để con ngủ ngoài trời giữa mùa đông, bố mẹ các nước xứ lạnh đưa ra lý do thuyết phục - Ảnh 3

Dựa trên quan sát, các bậc cha mẹ và trường học ở các nước Bắc Âu cho rằng khi những đứa trẻ ngủ ngoài trời, chúng sẽ ít mắc các bệnh mùa đông và nghỉ học. So với ngủ trong nhà, những giấc ngủ ngắn ngoài trời khiến bé ngủ ngon hơn, hệ miễn dịch mạnh hơn và trẻ bình tĩnh hơn. Các bậc cha mẹ cũng lưu ý rằng những đứa trẻ ngủ trưa ngoài trời năng động hơn và có cảm giác thèm ăn hơn.

3. Trẻ ngủ lâu hơn

Để con ngủ ngoài trời giữa mùa đông, bố mẹ các nước xứ lạnh đưa ra lý do thuyết phục - Ảnh 4

Theo một nghiên cứu được thực hiện ở Phần Lan, các bậc cha mẹ đã phát hiện ra rằng con cái của họ ngủ trưa ngoài trời lâu hơn so với ngủ trưa trong nhà. Các giấc ngủ ngắn ngoài trời kéo dài gần 3 giờ, trong khi các giấc ngủ ngắn trong nhà chỉ kéo dài 1-2 giờ.

4. Các trường học ủng hộ cách làm này

Để con ngủ ngoài trời giữa mùa đông, bố mẹ các nước xứ lạnh đưa ra lý do thuyết phục - Ảnh 5

Ở các quốc gia như Thụy Điển và Đan Mạch và gần đây là ở Anh, các trường học khuyến khích trẻ em dành thời gian vui chơi, ăn uống và ngủ nghỉ ở ngoài trời. Các nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ em ngủ ngoài trời ít có nguy cơ bị ốm và phải nghỉ học hơn vì vi khuẩn và virus dễ lây lan trong nhà hơn. Có một  câu nói rằng "Một chút không khí trong lành không bao giờ làm tổn thương bất cứ ai" và người Thụy Điển nói "Không có thời tiết xấu, chỉ có quần áo xấu".

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news