Tin mới

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc phát biểu bằng tiếng Anh tại LHQ

Thứ hai, 28/09/2015, 14:53 (GMT+7)

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện đã gây ấn tượng với các quan khách tham dự khi có bài phát biểu bằng tiếng Anh tại một sự kiện về giáo dục của Liên Hợp Quốc.

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện đã gây ấn tượng với các quan khách tham dự khi có bài phát biểu bằng tiếng Anh tại một sự kiện về giáo dục của Liên Hợp Quốc.

Trong vai trò là Đặc phái viên của UNESCO về thúc đẩy giáo dục cho phụ nữ và trẻ em, bà Bành Lệ Viện đã có bài phát biểu tại sự kiện Sáng kiến Giáo dục Toàn cầu ở trụ sở Liên Hợp Quốc, New York, Mỹ, hôm 26/9.

[mecloud]hG8EYqCckt[/mecloud]

Với cách phát âm tiếng Anh rõ ràng, chậm rãi, mạch lạc, bà Bành chia sẻ chuyện cha của mình mở lớp học buổi tối ở một ngôi làng nhỏ của Trung Quốc để dạy người dân đọc báo cũng như viết tên của họ.

"Các bé gái cần được đi học vì một ngày nào đó các em sẽ trở thành những cô giáo đầu tiên cho chính con em mình. Nữ giới hiện chiếm hơn một nửa số người nghèo trên thế giới và 60% trong số những người trưởng thành không biết đọc chữ. Giáo dục có vai trò rất quan trọng trong việc giải quyết những bất bình đẳng như thế", bà Bành nói.

Bà đã nhiều dịp chứng tỏ khả năng nói tiếng Anh của mình nhưng đây là lần đầu tiên bà nói trước một lượng khán giả lớn tại Liên Hợp Quốc.

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc phát biểu tại sự kiện Sáng kiến Giáo dục Toàn cầu ở trụ sở Liên Hợp Quốc. Ảnh: China Daily.

Theo Phó giáo sư Jin Canrong, thuộc Trường Nghiên cứu Quốc tế, Đại học Nhân dân Bắc Kinh, ông Tập Cận Bình có thể đọc tiếng Anh nhưng kỹ năng nói không lưu loát, còn phu nhân Bành Lệ Viện lại có thể giao tiếp tiếng Anh rất tốt.

Bà Bành, 52 tuổi, hiện là chủ tịch Học viện Nghệ thuật Quân đội Trung Quốc. Bà từng biểu diễn khắp nhiều nước trên thế giới, là giọng nữ cao hàng đầu của Trung Quốc để quảng bá âm nhạc nước nhà.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bành lệ viện