Tin mới

Không thể thắng 'đội B' của U23 Việt Nam, HLV U20 Hàn Quốc gửi lời 'thách đấu' ở trận lượt về

Thứ tư, 20/04/2022, 09:39 (GMT+7)

Phát biểu sau trận đấu, HLV Kim Eun-jung nhận định U23 Việt Nam chưa tung ra đội hình mạnh nhất và hy vọng các cầu thủ trẻ của ông sẽ được gặp Hùng Dũng, Hoàng Đức trong ngày tái đấu tại Hàng Đẫy vào ngày 22/4.

U20 Hàn Quốc sớm vượt lên dẫn trước ở phút 14 sau pha đánh đầu của Lee Young Jun. Tuy nhiên U20 Hàn Quốc đã để cho đội tuyển U23 Việt Nam gỡ hòa sau đó 4 phút từ một quả đá phạt đền của Đặng Văn Tới. Qua đó, chấp nhận kết quả hòa ở trận lượt đi.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Kim Eun Jung của U20 Hàn Quốc nói: "Đây là trận đầu tiên và có kết quả hòa 1-1, nhưng trận đấu kịch tính. Chúng tôi đã có trận đấu khó khăn. U23 Việt Nam được tổ chức bởi HLV Park Hang-seo rất tốt và chúng tôi ngạc nhiên với những gì mà họ làm được”.

HLV Kim Eun Jung muốn được đối đầu với đội hình tốt nhất của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Kim Eun Jung muốn được đối đầu với đội hình tốt nhất của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Ông Kim nhấn mạnh: "Nhìn chung, U23 Việt Nam chơi tốt và được tổ chức tốt, phối hợp tốt. Tuy nhiên, tôi biết đây chưa phải đội hình tốt nhất của họ. Hy vọng trận thứ 2, chúng tôi sẽ chơi với nhiều cầu thủ tốt hơn nữa"

Về phía U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng có những đánh giá:

"Tôi thấy bầu không khí rất tốt. Mặt sân tương đối tốt, thời tiết cũng thuận lợi, rất đảm bảo cho SEA Games. Về màn trình diễn, các cầu thủ cố gắng, hoàn thành mục Tiêu Chiến thuật đưa ra. Tôi hài lòng với cầu thủ”

“Về 3 cầu thủ trên U23, năng lực của họ đã được kiểm chứng. Mục tiêu của tôi trận này là kiểm tra những người được tập trung lần đầu tiên. Cho 3 người kia nghỉ trận này không quá quan trọng. Chúng ta còn trận thứ 2 và cũng có thể tôi sẽ cho họ có cơ hội ra sân"

U23 Việt Nam ra sân với nhiều cầu thủ dự bị. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam ra sân với nhiều cầu thủ dự bị. Ảnh: Internet

Thầy Park giải thích: "Hệ thống bóng đá Hàn Quốc và Việt Nam khác nhau. Ở Hàn Quốc, trong học đường, nhiều cầu thủ đang là sinh viên, học sinh, nhưng họ không phải nghiệp dư. Họ học ở các trường, nhưng chuyên môn là bóng đá. Họ không phải học sinh đơn thuần, không phải nghiệp dư. Park Ji-sung ngày xưa xuất thân từ đó ra đấy"

Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ ở lại Phú Thọ thêm 1 hôm nữa và tập luyện trên sân Việt Trì, Phú Thọ. Trong khi U20 Hàn Quốc sẽ trở về Hà Nội và có buổi tập trên sân Hàng Đẫy vào ngày mai (20/4).

U20 Hản Quốc đã gây ra nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
U20 Hản Quốc đã gây ra nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

HLV Park Hang-seo cũng cho biết đây là một trận đấu ý nghĩa, khi ông có thể thử nghiệm một số cầu thủ ít được ra sân thi đấu. Bản thân ông khẳng định sẽ tiếp tục thử nghiệm các cầu thủ trong màn so tài giữa hai đội vào lúc 19h00 ngày 22/4, trên sân Hàng Đẫy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news