Tin mới

Sao trẻ U23 Indonesia bị loại khỏi danh sách dự SEA Games vì lý do ‘trẻ con’

Thứ ba, 19/04/2022, 10:32 (GMT+7)

BHL U23 Indonesia gặp phải vấn đề về mặt lực lượng trước thềm SEA Games 31. Họ buộc lòng phải gạch tên một cầu thủ vì lý do không thể ngờ tới.

U23 Indonesia đang tích cực tập luyện để hướng đến trận ra quân tại SEA Games 31 gặp đội chủ nhà Việt Nam. Đây là trận đấu được cho là trận chung kết sớm của giải đấu. Theo lịch từ BTC, U23 Indonesia sẽ chạm trán với U23 Việt Nam ngay ở ngày ra quân SEA Gamês 31 vào lúc 19h00 ngày 6/5 tại SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

Tuy nhiên gần ngày đấu Việt Nam, U23 Indonesia gặp biến cố về mặt lực lượng. Cụ thể, họ buộc lòng phải gạch tên tài năng Ramai Rumakiek vì thói vô kỷ luật.

Ramai Rumakiek bị gạch tên khỏi danh sách U23 Indonesia dự SEA Games 31. Ảnh: PSSI
Ramai Rumakiek bị gạch tên khỏi danh sách U23 Indonesia dự SEA Games 31. Ảnh: PSSI

Cầu thủ Ramai Rumakiek thông báo mình bị ốm khi có tên trong danh sách triệu tập tuyển U23 Indonesia. Tuy nhiên khi được ban lãnh đạo liên hệ để đưa cầu thủ sinh năm 2002 tới Jakarta điều trị, anh này chỉ xem mà không hồi đáp.

Thậm chí khi LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã kiên nhẫn và làm giấy tờ cho Ramai sang Hàn Quốc tập huấn, thế nhưng đến sát ngày lên đường Ramai vẫn không phản hồi lại thông tin. Không thể kiên nhẫn thêm trước hành động của học trò, HLV Shin Tae-yong đã quyết định gạch tên cầu thủ này khỏi danh sách sang Hàn Quốc.

Màn đấu trí giữa HLV Park Hang-seo và HLV Shin Tae-yong rất đáng được chờ đợi. Ảnh: Internet
Màn đấu trí giữa HLV Park Hang-seo và HLV Shin Tae-yong rất đáng được chờ đợi. Ảnh: Internet

Việc loại Ramai Rumakiek khiến kế hoạch của Indonesia bị đảo lộn bởi cầu thủ này được xem là tài năng sáng giá của bóng đá xứ Vạn đảo ở SEA Games sắp tới. Cầu thủ này còn được HLV Shin Tae-yong ưu ái sử dụng tại AFF Cup 2020. 

Tuy nhiên để đảm bảo tính kỷ luật của toàn đội, HLV Shin không ngần ngại loại cầu thủ sinh năm 2002. Ông sẵn sàng gọi người khác thay thế Ramai Rumakiek vì không chấp nhận được sự vô kỷ luật và coi thường ban huấn luyện của cậu học trò.

U23 Indonesia đang tích cực tập luyện tại Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: Internet
U23 Indonesia đang tích cực tập luyện tại Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: Internet

Trang web của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) dẫn lời HLV người Hàn Quốc hôm 17/4.

“Rumakiek sẽ không thi đấu tại SEA Games 31. Chúng tôi đã gửi giấy triệu tập, cậu ấy hoàn toàn không phản hồi nên tôi buộc phải đưa ra hình thức xử phạt đối với Rumakiek".

Ngay lập tức, ông Shin đã đã gọi thêm 3 cầu thủ từ tuyển U19 Indonesia lên tuyển U23 là Cahya Supriadi, Muhammad Ferrari và Kakang Rudianto. Được biết, tuyển U23 Indonesia có tổng cộng 25 cầu thủ hiện đang tập huấn ở Hàn Quốc trong vòng 10 ngày, trước khi bay thẳng sang Việt Nam dự SEA Games 31.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news