Tin mới

Đề xuất miễn 100% học phí với HS trường nghề thuộc gia đình có người nhiễm Covid-19

Thứ tư, 25/03/2020, 10:27 (GMT+7)

Bộ LĐ mới đây đã đề xuất việc miễn, giảm 100% học phí đối với các học sinh, sinh viên thuộc gia đình có người bị nhiễm Covid-19.

Tin tức mới nhất trên Thanh NiênVietnamnet cho hay Bộ LĐ-TBXH mới đây đã đề xuất việc miễn, giảm 100% học phí đối với các học sinh, sinh viên thuộc gia đình có người bị nhiễm Covid-19, đồng thời giảm 15-20% học phí trong năm 2020 cho toàn bộ học sinh, sinh viên trường nghề.

Cụ thể, trong báo cáo tác động của của dịch Covid-19 đến lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ cho biết thời gian vừa qua công tác tuyển sinh đang gặp khá nhiều khó khăn do hầu hết các hoạt động tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp là hoạt động tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp tại các địa phương và các trường phổ thông nhưng không thực hiện được do dịch bệnh.

Ngoài ra, chất lượng đào tạo cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng do thời gian thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng...

Bộ LĐ đề xuất miễn 100% học phí cho học sinh trường nghề. Ảnh: Internet

Do đó, Bộ LĐ lo ngại sẽ khó để đạt được chỉ tiêu như kế hoạch và có thể sẽ ảnh hưởng đến chỉ tiêu phân luồng như Chính phủ đã đặt ra, nhiều khả năng sẽ dẫn đến tình trạng tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm sẽ bị ảnh hưởng.

Do đó, Bộ LĐ đề xuất Chính phủ miễn, giảm 100% học phí đối với học sinh, sinh viên là thành viên của hộ gia đình có người bị nhiễm dịch Covid-19; giảm 15-20% học phí trong năm 2020 cho toàn bộ học sinh, sinh viên.

Đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Bộ đề xuất miễn, giảm kéo dài thời gian quyết toán các khoản thuế năm 2019, miễn giảm các khoản thuế phát sinh trong 6 tháng đầu năm đối với các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập.

Bộ LĐ cũng đề xuất việc miễn đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với toàn bộ giáo viên, giảng viên, nhân viên, cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập đang tham gia đóng trong 6 tháng đầu năm.

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ngoài công lập được đề xuất nhận gói hỗ trợ tín dụng cho vay lãi suất 0% để chi trả lương, chi phí thuê mặt bằng, điện, nước, chi phí vận hành khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news