Tin mới

Đến hẹn lại lên, phát ngôn tiền bạc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được triệu hồi

Thứ ba, 03/01/2023, 14:49 (GMT+7)

Chỉ còn khoảng 19 ngày nữa là Tết Nguyên đán, một phát ngôn về tiền bạc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ được đào lại, nói lên nỗi lòng của không ít người. 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có khá nhiều phát ngôn hay về cả cuộc sống lẫn trong kinh doanh, đặc biệt là vấn đề tiền bạc. Dù cho nhiều người vẫn cho rằng đại gia sinh năm 1971 đang cuồng ngôn. Thế nhưng mỗi dịp Tết đến Xuân về, một câu nói của "vua cà phê" lại được triệu hồi để nói lên nỗi lòng của không ít người: Chuyện nợ nần, vay trả.

Đến hẹn lại lên, phát ngôn tiền bạc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại được triệu hồi
Đến hẹn lại lên, phát ngôn tiền bạc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại được triệu hồi

"Khi bạn nợ tiền một ai đó, hãy hiểu sâu sắc rằng chữ "Nợ" ấy không thể chỉ trả bằng giấy bạc, sòng phẳng như giấy bạc... Người ta không đòi bạn cũng chẳng phải vì người ta quên. Đồng tiền đi liền khúc ruột, họ im lặng để chờ xem sự tử tế của bạn có thật như những gì bạn đã hứa hẹn", trích phát ngôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Phát ngôn của ông Vũ nhanh chóng nhận được sự đồng cảm và tán thành của nhiều người. Họ cũng mượn luôn câu nói này để "nhắc khéo" mọi người khi dịp Tết Nguyên đán đang cận kề, ai có vay tiền hãy trả nợ đúng hạn.

Trong cuộc sống con người ai cũng có lúc khó khăn, người dang tay giúp đỡ lúc bạn bè hoạn nạn là người đáng trân quý. Vì vậy người được cho vay cũng cần phải có trách nhiệm ghi nhớ, hoàn trả lại người cho vay. Thế nhưng thực tế vì rất nhiều lý do, khoản tiền được cho vay không phải lúc nào cũng được hoàn trả đúng hạn hoặc không bao giờ được trả lại.

Đến hẹn lại lên, phát ngôn tiền bạc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được triệu hồi - Ảnh 1

Phát ngôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhận được nhiều sự đồng cảm của dân mạng. Nhiều người thừa nhận rằng tiền bạc khó khăn lắm mới làm ra được, cho bạn mượn rồi mất tiền, mất luôn cả bạn. Khi đi vay thì nói năng tử tế, đến khi bị đòi lại khó chịu. 

Cũng có người cho rằng họ thẳng thắn từ chối cho vay tiền để mất lòng trước, được lòng sau:

"Cứ đụng đến tiền bạc là mối quan hệ có đẹp đến mấy cũng dễ tan hoang".

"Cho bạn mượn tiền, mất cả tiền và mất luôn cả bạn".

"Chuyện tiền bạc nhạy cảm vô cùng, không cho mượn bạn chê keo kiệt, khó khăn không giúp, giúp rồi thì bạn khất lần khất lữa rồi trốn biệt tăm".

"Ai cho vay tiền đều thấm thía câu nói của ông Vũ, mong con nợ ai cũng hiểu câu nói này"...

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news