Tin mới

ĐH Kinh tế Quốc dân đi học trở lại từ 9/3 vì sinh viên đòi đến trường

Thứ năm, 05/03/2020, 19:56 (GMT+7)

72,8% sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân sau khi khảo sát muốn quay trở lại trường để học tập.

Sáng ngày 5/3 ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức cuộc họp bàn kế hoạch học tập của sinh viên sau thời gian nghỉ chống dịch Covid-19.

Từ kết quả khảo sát online cho thấy toàn trường có gần 18.000 sinh viên trong đó 99,1% bạn không có biểu hiện ho, sốt; 72,8% sinh viên muốn quay lại trường học tập trung từ 9/3.

(Ảnh minh họa)

Sau khi tiến hành kiểm tra các phương án đảm bảo an toàn, sức khỏe cho sinh viên, hiệu trưởng trường quyết định cho sinh viên quay lại học tập trung tại trường từ ngày 9/3.

Tuy sinh viên đến trường song phương pháp học tập Blended learning vẫn được duy trì. Đây là phương pháp học qua mạng được nhà trường áp dụng trong thời gian nghỉ phòng dịch vừa qua.

Đợt quay lại học tập này, nhà trường sẽ không tổ chức điểm danh, không chấm điểm chuyên cần. Các sinh viên có biểu hiện ho, sốt hoặc ốm có thể báo cáo xin phép giảng dạy để nghỉ ở nhà.

Ngoài ra, phía nhà trường cũng đề nghị sinh viên đến sớm hơn thời gian vào học 15 phút để đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước khử khuẩn do nhà trường bố trí sẵn. Đồng thời thực hiện nghiêm chỉnh  hướng dẫn phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT.

Trước đó, liên quan đến việc thông báo nghỉ học do dịch Covid-19, một số trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp trên cả nước chính thức thông báo điều chỉnh thời gian đi học trở lại của sinh viên, học viên để phòng tránh dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news