Tin mới

Đi bộ hơn 300km về nhà giữa lúc phong tỏa, bé gái 12 tuổi tử vong

Thứ ba, 21/04/2020, 16:44 (GMT+7)

Trong thời gian phong tỏa toàn quốc ngăn Covid-19, bé gái 12 tuổi đã đi bộ hơn 300 km về nhà và tử vong khi cách nhà chỉ còn một tiếng đồng hồ.

Hàng ngàn người Ấn Độ chọn đi bộ về quê vì lệnh phong tỏa chống Covid-19. Ảnh: NYT

CNN đưa tin cô bé Jamlo Madkam, 12 tuổi làm việc tại cánh đồng ớt thuộc làng Perur, bang Telangana, miền nam Ấn Độ, Lệnh phong tỏa toàn quốc ngăn Covid-19 dự kiến kết thúc ngày 14/4 nhưng sau đó lại kéo dài đến tận tháng 5.

Vào ngày 15/4, Madkam và 11 người khác, trong đó có anh rể cô bé đã bắt đầu hành trình về nhà tại bang Chattisgarh, miền trung Ấn Độ. Họ quyết định đi bộ về nhà bởi đã thất nghiệp và không biết khi nào thì lệnh phong tỏa chấm dứt, bác sĩ B R Pujari, giám đốc cơ quan y tế quận nhà Madkam nói. 3 ngày sau đó, cô bé đã chết trước khi có thể về đến nhà.

"Họ băng qua đồi núi để tránh các chốt cảnh sát trong cả 3 ngày. Chúng tôi được thông báo rằng Jamlo đã không ăn gì vào buổi sáng vì đau bụng và bị nôn. Chúng tôi nghi nguyên nhân cái chết của cô bé là mất cân bằng điện giải và kiệt sức", ông Pujari nói.

11 công nhân nhập cư còn lại đã được cách ly tại một cơ sở của chính phủ trong 14 ngày. Các mẫu của họ đã được gửi đi làm xét nghiệm. Khám nghiệm tử thi của Madkam cho thấy cô bé không bị nhiễm Covid-19.

Lệnh phong tỏa toàn quốc tại Ấn Độ diễn ra từ ngày 25/3 và sẽ tiếp tục đến hết 3/5. Một khi phong tỏa có hiệu lực, hàng ngàn công nhân đã cố gắng đi bộ về nhà bởi họ không có việc làm và không có phương tiện để trở về.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news