Tin mới

Đi Hàn một năm bày đặt quên tiếng Việt, 'oppa dễ thương' bị ném đá ngay trên livestream

Thứ sáu, 11/09/2020, 11:59 (GMT+7)

Anh chàng người Việt đi sang Hàn Quốc được 1 năm và cũng tự nhận mình là... người Hàn luôn trên livestream. Nào ngờ, anh chàng này bị chính dân mạng bóc phốt muối mặt.

Việc người Việt Nam đi du học, hay sinh sống lâu năm ở nước ngoài rồi tập luôn cho mình thói quen nói thứ tiếng khác để tiện giao tiếp đã không còn xa lạ trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Thế nhưng, cũng có một số cá nhân, vì muốn làm cho mình trở lên khác biệt, hay là gây sự chú ý bằng cách sử dụng ngoại ngữ đang là vấn đề được bàn tàn sôi nổi trên mạng xã hội.

>>> Xem thêm: Tỏ tình bất thành, thanh niên lặn mất tăm để bạn gái trả tiền: Tin nhắn sau cùng khiến dân mạng hoang mang

Mới đây trên mạng xã hội, dân mạng đã chia sẻ một tài khoản thực hiện livestream "giao lưu" với 500 anh em. Nhân vật chính trong livestream này là một nam thanh niên với tên tài khoản cũng bằng tiếng Hàn Quốc. Nhiều người vào theo dõi nhân vật này vì sự dễ thương, vẻ ngoài ưa nhìn của anh chàng.

Hình ảnh nam thanh niên livestream khiến dân mạng cứ tưởng "oppa xứ Hàn". Ảnh: Internet

Trong phần giao lưu với dân mạng, nam thanh niên này sử dụng cả tiếng Hàn và tiếng Anh để giao tiếp. Đến khi dân mạng hỏi bằng tiếng Việt, anh cũng sẵn sàng trả lời bằng chất giọng lơ lớ. Chia sẻ khi giao lưu với dân mạng, anh chàng cho biết mới chỉ học tiếng Việt từ nhỏ.

"Oppa xứ Hàn" này thực chất là một thanh niên người Việt, mới sang Hàn Quốc được 1 năm. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Dân mạng tìm ra Facebook tú bà 23 tuổi vừa môi giới vừa bán dâm: Thích nói triết lý, đời sống như bà hoàng

Tài khoản tên tiếng Hàn Quốc, nói chuyện tiếng Hàn Quốc và tiếng Anh, lại còn biết tiếng Việt từ nhỏ, nhiều dân mạng chắc mẩm đây là một "oppa" dễ thương từ xứ sở Kim Chi. Càng ngưỡng mộ hơn nữa khi "oppa" này lại còn biết tiếng Việt, học tiếng Việt từ nhỏ.

Thế nhưng, điều khiến dân tình bất ngờ là thanh niên vẫn sử dụng giọng nói "lai Hàn" chia sẻ rằng: "Anh sang Hàn được một năm." Đỉnh điểm, đến cuối đoạn clip, có người nói: "Nhìn anh em tưởng người Việt" thì lúc này, anh chàng trả lời rằng: "Mình là người Việt Nam". Lúc này, dân tình mới ngỡ ngàng hóa ra từ lúc đầu là mình đang nói chuyện với người Việt chính gốc.

Ngay sau khi biết đây là người Việt, dân tình đã quay ngoắt 180 độ. Ảnh: Internet

Ngay lập tức dân mạng quay ngoắt thái độ, bày tỏ sự phẫn nộ trước chia sẻ của thanh niên này. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu đã sống ở Việt Nam, học tiếng Việt từ nhỏ, sang Hàn mới chỉ 1 năm thì cũng không nên nói chuyện theo kiểu "mất gốc" như vậy.

"Hóa ra chúng mình bị lừa rồi các bạn. Đây là người Việt nói tiếng Hàn nhé."

"Ở Hàn có một năm mà bày đặt quên tiếng Việt ư? Mình ở Đức 4 năm mà còn chỉ nhớ tiếng mẹ đẻ này."

"Không thể chấp nhận được trường hợp này."

"Chưa sõi tiếng Việt mà nói tiếng khác làm gì vậy trời ơi."

"Phát âm tiếng gì cũng sai luôn á."

>>> Xem thêm: Bạn trai tặng nhẫn gần 100 triệu, cô gái thẳng thừng chia tay luôn vì tưởng hàng fake rẻ tiền

Bị chỉ trích quá nhiều, thanh niên này đã phải khóa tài khoản cá nhân để tránh những lời mạt sát nặng nề từ dân mạng. Hy vọng sau sự việc lần này, anh sẽ rút kinh nghiệm cho bản thân để không có những hành động xấu xí tương tự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news