Tin mới

Định không cho gái xinh vay 20 triệu, nam thanh niên liền đổi ý chỉ vì lời đề nghị khó cưỡng

Thứ sáu, 11/09/2020, 10:59 (GMT+7)

Thấy bạn muốn vay nóng 20 triệu, thanh niên định bụng không cho vay vì tầm này cơm không có mà ăn, nhưng chỉ vì đề nghị 'vay đứng trả nằm', thanh niên này liền đổi ý luôn.

Mới đây, một đoạn tin nhắn có nội dung xoay quanh chuyện vay tiền xuất hiện trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng.

Đính kèm hình ảnh đoạn tin nhắn là câu chuyện của người trong cuộc. Theo đó, nam thanh niên trong đoạn tin nhắn cho biết: Dạo này đang được đợt ăn lên làm ra nên anh chàng này có để một khoản tiết kiệm cũng gọi là kha khá. Vì có nhiều kế hoạch cần thực hiện nên thạn chế cho vay tiền. Ngay cả hội anh em ngỏ ý muốn mượn tạm một ít để lấy vốn làm ăn thì anh chàng này cũng ngại vì chắt chiu mãi mới được.

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, bỗng 1 ngày đẹp trời có cô em gái thân thiết, dạo này gặp khó khăn nên muốn nhờ anh chàng giúp đỡ. Nghe em gái ngỏ ý vay nóng 20 triệu, nam thanh niên này cũng chần chừ vì nghĩ mình cũng chẳng có nổi bao nhiêu. Bấy lâu nay làm ăn chắc cũng được dư dư khoảng mấy chục thôi nên nghe em bảo mượn tiền liền từ chối luôn vì tiền bạc gì tầm này.

Chỉ đến khi cô em gái này quay ra đề nghị hình thức 'vay đứng trả nằm', thì anh chàng liền đổi ý ngay. "Mà nằm tận 2 tháng. Thấy em chân thành như thế nên tao đổi ý. Tao cũng thương em gặp khó khăn, may mà trong tủ tao còn vừa đủ tầm ý. Giúp đỡ em lúc khó khăn như thế này làm tao vui quá", nam thanh niên cơ hội viết.

Ngay khi hình ảnh và câu chuyện được đăng tải, nhiều người tỏ ra bất bình với nội dung tin nhắn trên, việc cho vay tiền giúp đỡ người khác là hành động tốt tuy nhiên nó lại biến tướng thành một công cụ 'đổi chác xấu xí'.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, đây không khác gì hình thức bán dâm trá hình. Tuy nhiên, trong xã hội có rất nhiều trường hợp tương tự như vậy xảy ra, quan trọng là do thỏa thuận 2 bên, nếu 2 bên đã đồng ý thì khó lòng mà trách ai được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news