Tin mới

Đi làm đồng, người nông dân phát hiện 'quả trứng' xù xì bí ẩn, tá hỏa khi biết sự thật

Thứ năm, 18/01/2024, 14:31 (GMT+7)

Trong lúc đi làm đồng, người nông dân phát hiện ra vật thể lạ nghi là trứng khủng long. Tuy nhiên, khi các nhà khoa học vào cuộc, sự thật mới được làm rõ.

Câu chuyện người nông dân tên Mateo Suarez ở thành phố Carlos Spegazzini, Buenos Aires, Argentina tìm thấy "quả trứng" bí ẩn khi đi làm đồng gây xôn xao dư luận. Cụ thể, vào một ngày đẹp trời tháng 8/2023, Mateo thức dậy vào mỗi buổi sáng như thường lệ. Khi đi ra đồng thăm thú ruộng đất, Mateo nhận thấy có vật gì đó to lớn nằm giữa bãi đất lầy lội bùn.

Khi lại gần kiểm tra, Mateo mới phát hiện đây là vật thể lạ trông như một quả trứng hình tròn to lớn màu đne, vỏ ngoài có vảy giống như vảy của một loài bò sát. Quả trứng này nằm ẩn giữa đám cỏ mọc cao gần dòng sông. Do kích thước khổng lồ và kết cấu kỳ lạ của quả trứng khiến người nông dân vừa sợ hãi vừa tò mò nhưng cũng xen lẫn cảm giác phấn khích. 

Mateo bên cạnh 'quả trứng' bí ẩn. Ảnh: tips-and-tricks
Mateo bên cạnh "quả trứng" bí ẩn. Ảnh: tips-and-tricks

Khi lại gần và lướt bàn tay run rẩy trên vỏ của "quả trứng" bí ẩn này, Mateo tự hỏi không biết bên trong chúng có gì. Đó có thể là một kho báu hay là tàn tích hóa thạch của một loại sinh vật thời tiền sử nào đó? Mateo có cảm giác bản thân sắp khám phá ra điều gì đó. 

Vào thời điểm đó, trong đầu của Mateo hiện ra muôn vàn khả năng. "Quả trứng" này có thể là món đồ cổ  từ một nền văn hóa cổ xưa hay một di tích từ thời xa xưa? Những suy nghĩ của Mateo bị cuốn vào trong "quả trứng" bí ẩn kỳ lạ này. Sau khi về nhà, Mateo liền đem chuyện tìm thấy một "quả trứng" kỳ lạ khổng lồ với vợ là Lucia. Cả hai vợ chồng cảm thấy sức nặng của bí mật đè trên vai. Với mong muốn tìm hiểu có thứ gì bên trong lớp vỏ xù xì, cả hai đã mời hàng xóm tới xem.

Ngôi làng bị "rung chuyển" bởi những thông tin về việc Mateo phát hiện ra một vật bí ẩn. Người làng cho rằng, có thể bên trong lớp vỏ kia là một kho báu khổng lồ hoặc có những con vật đã tuyệt chủng hàng triệu năm. 

Ban đầu nhiều người cho rằng đây là quả trứng của loài khủng long. Ảnh: tips-and-tricks
Ban đầu nhiều người cho rằng đây là quả trứng của loài khủng long. Ảnh: tips-and-tricks

Thông tin Mateo tìm thấy quả trúng bí ẩn đồn đến tai Esteban Morales - một nhà sưu tập đồ cổ giàu có. Do quá tò mò, Esteban Morales đã nhờ một người dân trong làng đánh tiếng với Mateo về một đề nghị hấp dẫn vượt xa sự mong đợi của người dân nơi đây. Esteban Morales cho biết, Mateo có thể nhận được khoản tiền khổng lồ nếu chứng minh được quả trứng ông tìm thấy là của một vật quý hiếm đã tuyệt chủng từ lâu chẳng hạn như Ankylosaurus - một chi khủng long bọc giáp. 

Dù kinh tế không dư dả và đứng trước lời đề nghị hấp dẫn của Esteban Morales nhưng hai vợ chồng Mateo vẫn từ chối lời mời bán quả trứng với giá hấp dẫn trên. 

Sau khi báo cáo cho lãnh đạo địa phương, một nhóm các nhà khoa học đã lặn lội đường xá tới tìm hiểu về "quả trứng" bí ẩn. Sau nhiều ngày làm việc và nghiên cứu, các nhà khoa học thông báo cho vợ chồng Mateo biết, thứ mà ông tìm thấy không phải trứng khủng long.

Vật mà Mateo tìm thấy là một mảnh mai của loài Glyptodont. Ảnh Internet.
Vật mà Mateo tìm thấy là một mảnh mai của loài Glyptodont. Ảnh Internet.

Đó là một mảnh mai của loài Glyptodont - một loài thú có mai trong họ Glyptodontidae. Đây là động vật ăn cỏ lớn, tổ tiên của loài Armadillo với lịch sử tiến hóa dài, sinh sống ở vùng Nam Mỹ từ 35 triệu năm cho đến khi tuyệt chủng khoảng 10.000 năm trước. Khi biết thông tin này từ các nhà khoa học, Mateo rất kinh ngạc và xen lẫn vui mừng vì đã đóng góp cho việc nghiên cứu khảo cổ học.

Theo thống kê, loài Glyptodont cao tới 1,5 mét và nặng tối đa tới 2 tấn. Chúng có hộp sọ ngắn và sâu, cột sống hợp nhất và một mai xương lớn được tạo thành từ hàng trăm vảy riêng lẻ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news