Tin mới

Người đàn ông có khuôn mặt đằng sau gáy và sự thật được vén màn

Thứ tư, 12/08/2020, 09:17 (GMT+7)

Dù chỉ có một đầu nhưng người đàn ông này lại có tới 2 gương mặt, cứ mỗi khi gương mặt này khóc thì gương mặt kia cười nhạo, luôn reo rắc vào tâm chí người này những suy nghĩ tiêu cực.

Câu chuyện về người đàn ông 2 mặt

Tờ báo Boston Sunday Post ngày 8/12/1895 đã đăng tải một bài báo khiến cả thế giới phải chấn động mang tên "Những điều kỳ diệu của khoa học hiện đại", mang tới thông tin thú vị của "Hội khoa học Hoàng gia". Đó là tài liệu về những nhân vật kỳ dị mà các nhà khoa học Anh đã ghi nhận như nàng tiên cá, cua lai người... Trong đó một nhân vật không thể không nhắc tới chính là Edward Mordrake - người đàn ông nổi tiếng với khuôn mặt thứ 2 đằng sau gáy.

Câu chuyện về người đàn ông 2 mặt xuất hiện vào khoảng thế kỷ 19 (ảnh internet)

Edward Mordrake được giới thiệu là một quý tộc điển trai, sinh ra trong một gia đình giàu có ở Anh. Không chỉ vậy, anh ta còn thông minh và là một nhạc sĩ tài giỏi hiếm có. Tất cả mọi thứ về ông ta đều hoàn hảo, duy chỉ có một điều rằng anh ta bị dính lời nguyền. Ngoài gương mặt của chính mình, anh ta còn có thêm một gương mặt khác đằng sau gáy có đầy đủ mắt, mũi, miệng và mọi thứ.

>> Xem thêm: Thợ săn người ngoài hành tinh tuyên bố phát hiện người cao 20m ở Nam Cực

Điều đáng nói, gương mặt phía sau gáy của Edward được miêu tả là một người phụ nữ, "đáng yêu như một giấc mơ nhưng cũng gớm ghiếc như một con quỷ cái". Nó sở hữu trí thông minh nhưng lại quái ác và luôn tiêm nhiễm vào tâm trí của Edward những suy nghĩ lệch lạc. Gương mặt này luôn có biểu cảm trái ngược với Edward, mỗi khi anh khóc thì nó lại cười nhạo.

Người đàn ông 2 mặt Edward (ảnh internet)

Việc có thêm một gương mặt không khiến Edward vui và hạnh phúc, trái lại nó luôn quấy rầy mỗi đêm bởi khuôn mặt sau gáy của mình. Có những đêm vì bị gương mặt kia thì thầm những điều xấu xa mà anh đã thức trắng. Sau một thời gian Edward tức đến phát điên mà quyết từ bỏ cuộc đời bằng cách đau đớn nhất ở tuổi 23. Trước lúc ra đi, anh đã để lại bức thư tuyệt mệnh, cầu xin mọi người hãy hủy bỏ gương mặt sau gáy vì sợ rằng nó sẽ tiếp tục thì thầm với anh dưới mồ.

>> Xem thêm: Thanh niên tự nhận bị người ngoài hành tinh tóm sống, bắt 'yêu' đến nỗi có con

Năm 1896, câu chuyện về Edward đã được hai bác sĩ người Mỹ George M. Gould và Walter L. Pyle đưa câu chuyện vào cuốn sách tổng hợp về những điều kỳ dị. George M. Gould và Walter L. Pyle là 2 bác sĩ nhãn khoa vô cùng thành công, dành nhiều thành tựu nhưng dường như họ đã quá tin, nhất là câu chuyện về người đàn ông hai mặt, vì sau này nó đã được chứng minh là tin giả.

Sự thật về người đàn ông 2 mặt được vén màn

Năm 2015, câu chuyện về người đàn ông 2 mặt một lần nữa được nhắc lại bởi tác giả Alex Boese trên blog Museum of Hoaxes. Những câu chuyện của ông Charles thường kể về thế giới tưởng tượng và những điều kỳ lạ khác. Đó là manh mối đầu tiên chỉ ra câu chuyện về Edward là hư cấu. Ngoài ra, bài báo của Charles trích dẫn từ "Hội khoa học Hoàng gia" nhưng vào thế kỷ 19, không có bất cứ hội nhóm nào có tên như vậy, chỉ có Hội Khoa học Hoàng gia London được thành lập từ nhiều thế kỷ trước đó nhưng hoàn toàn không liên quan tới câu chuyện về Edward.

Cuốn sách của 2 bác sĩ George M. Gould và Walter L. Pyle (ảnh internet)

Những trường hợp y khoa kỳ lạ được đề cập trong bài báo của Charles đều chưa từng xuất hiện trong bất cứ tài liệu khoa học nào. Dù có lục kỹ toàn bộ danh sách của Hội Khoa học Hoàng gia London, bạn cũng không bao giờ tìm được những tài liệu liên quan đến "người đàn ông 2 mặt" Edward Mordrake, người đàn ông 6 chân Norfolk Spider hay nàng tiên cá Lincoln.

>> Xem thêm: Cổ trấn 300 tuổi 'thức dậy' giữa lòng hồ sau nửa thế kỷ bị dòng sông nhấn chìm

Với tất cả những lý do đó, có thể khẳng định một điều câu chuyện về "người đàn ông 2 mặt" Edward Mordrake hoàn toàn không có thật. Tất cả chỉ là do trí tưởng tượng của nhà văn Charles mà ra. Thực chất vào cuối thế kỷ 19, tiêu chuẩn biên tập báo chí khác hoàn toàn so với hiện tại. Họ sử dụng cả nguồn thông tin chính thống và thông tin giải trí, và tin giải trí thường sẽ được thêm thắt nhiều chi tiết phi thực tế để hấp dẫn độc giả hơn.

Những câu chuyện của nhà văn Charles trên tờ báo Boston Sunday Post không hẳn là sai trái hay vô trách nhiệm nhưng nó lại quá thuyết phục, đủ để đánh lừa nhiều bác sĩ và trí tưởng tượng của công chúng trong cả thế kỷ sau đó. Đáng tiếc là chỉ vài tháng sau khi bài báo được xuất bản, ông Charles đã qua đời nên không có cơ hội chứng kiến cả nước Mỹ bị "mắc bẫy" bởi trí tưởng tượng phong phú của mình.

>> Xem thêm: 2 giếng cổ trong chùa bị 'dính lời nguyền', một bên vị đắng chát một bên ngọt bùi

Sau này, câu chuyện về "người đàn ông 2 mặt" Edward Mordrake được biết đến nhiều hơn thông qua bộ phim truyền hình "American Horror Story". Tập phim đã tái diễn lại cuộc đời của Edward nhưng đáng tiếc là cái kết đau lòng hơn nhiều. Người ta tin rằng các nhà biên kịch của bộ phim đã lấy cảm hứng từ câu chuyện của nhà văn Charles.

Người 2 mặt là có thật?

Thời điểm hiện tại, khi cuộc sống hiện tại, con người có điều kiện tiếp cận với những thông tin đa chiều hơn, họ tỉnh táo để hiểu "người đàn ông 2 mặt" là không có thật. Tuy nhiên vào năm 2008, một bức ảnh được cho là hộp sọ của Edward đã lan truyền trên mạng xã hội và nhận được sự chú ý lớn.

Hộp sọ nhân tạo về người đàn ông 2 mặt (ảnh internet)

Thực chất, đây chỉ là một tác phẩm làm từ chất liệu papier-maché, một vật liệu tổng hợp bao gồm các mảnh giấy hoặc bột giấy, được gia cố bằng vải dệt, kết dính với nhau bằng keo hoặc giấy dán tường. Các nghệ sĩ tạo ra hộp sọ này với mục đích hoàn toàn là giải trí, để người xem tưởng tượng về hình dạng của Edward Mordrake.

>> Xem thêm: Đào móng xây nhà, vô tình 'mở cửa' mật thất chứa 42 mộ cổ nghìn năm với tư thế lạ

Mặc dù "người đàn ông" 2 mặt là giả nhưng nó vẫn có những chất liệu sự thật. Trong y học, trường hợp của Edward có thể xảy ra. Đó gọi là Diprosopus - hiện tượng trùng sọ, một trong những hình thức của "song sinh cùng trứng dính liền".

Cận cảnh bé gái có 2 gương mặt tại Ấn Độ (ảnh internet)

Dạng dị tật này vô cùng hiếm gặp và thường người bệnh không thể sống lâu. Năm 2008, một bé gái tên Lali Singh sinh ra tại Ấn Độ với 2 gương mặt trên một đầu, đáng tiếc là đã qua đời chỉ sau vài tháng. Tin rằng cô bé là hiện thân của nữ thần Hindu Durga nên người dân đã xây dựng một đền thờ để tôn vinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news