Tin mới

Thực hư hình ảnh thịt chó đóng hộp xôn xao cộng đồng mạng

Thứ năm, 19/12/2019, 10:45 (GMT+7)

Hình ảnh thịt chó đóng hộp bất ngờ được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội khiến nhiều cư dân mạng hoang mang không rõ liệu sản phẩm này có tồn tại thật hay không.

Trong chiều ngày 18/12, mạng xã hội bất ngờ rộ lên hình ảnh thịt chó đóng hộp được rất nhiều người chia sẻ. Cụ thể, loại thịt chó này được đóng trong hộp với khối lượng 185g với dòng chữ nổi bật "đặc sản thịt chó" được sản xuất bởi Nhà Máy Đồ Hộp Ninh Bình (APEXCO) theo công nghệ của Đức. Những hộp thịt chó này còn được cho là xuất khẩu ra nước ngoài.

Hình ảnh thịt chó đóng hộp được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua. Ảnh: Internet

Ngay lập tức cộng đồng mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ về sản phẩm này. Trong thời gian gần đây, vấn đề ăn thịt chó đang bị lên án bởi tính vô nhân đạo và tiềm ẩn nhiều bệnh tật. Chủ đề này đã gây tranh cãi rất lớn trong Cộng đồng mạng và sản phẩm thịt chó đóng hộp xuất hiện càng làm dấy lên tranh cãi này. Thậm chí những người nổi tiếng như Ca sĩ Văn Mai Hương cũng lên tiếng đề nghị tẩy chay sản phẩm.

Bài chia sẻ của Văn Mai Hương trên mạng xã hội, tuy nhiên sau đó ít giờ đã bị nữ ca sĩ xóa đi. Ảnh: Internet

Tuy nhiên theo tìm hiểu thì đó chỉ là một bức ảnh cũ bất ngờ bị "đào mộ" lên. Thực tế bức ảnh này xuất hiện từ năm 2018, tức là cách đây đã 2 năm. Khi đó sản phẩm này đã bị lên án rất nhiều và dường như Nhà Máy Đồ Hộp Ninh Bình đã dừng sản xuất loại thực phẩm này. Bằng chứng là thịt chó đóng hộp không thấy xuất hiện trên thị trường ở các thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội. Do đó, tính xác thực của bức ảnh này trong thời điểm hiện tại gần như không có.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news