Tin mới

Dịch Covid-19: Cụ ông 77 tuổi bị bắt vì mải ra đường chơi Pokemon Go

Thứ tư, 25/03/2020, 12:31 (GMT+7)

Cụ ông người Tây Ban Nha bị cảnh sát bắt vì đã bất chấp lệnh phong tỏa vẫn hăng hái lao ra đường để đi săn Pokemon.

Mới đây, vào khoảng 13h15 ngày 22/3, cảnh sát quận Latina thuộc thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) cho biết họ buộc phải bắt giữ một cụ ông 77 tuổi vì đã có hành vi cản trở công tác phòng chống dịch của đất nước. Thời điểm bị bắt, cụ ông đang say sưa chơi trò Pokemon Go trên điện thoại.

Cụ ông 77 tuổi ở Tây Ban Nha bị bắt vì mải chơi Pokemon Go

Tình hình dịch bệnh tại châu Âu đang phức tạp, Tây Ban Nha đang áp lệnh phong tỏa và hạn chế di chuyển để tránh lây lan Covid-19. Thế nhưng bất chấp lệnh nghiêm, cụ ông vẫn tự ý ra đường khiến nhiều người cho rằng ông thiếu trách nhiệm, không có ý thức với chính bản thân và cộng đồng.

Trong khi cả đất nước đang cùng nhau chung tay chống dịch, không riêng gì cụ ông này mà từ ngày 15 đến 22/3, cảnh sát thành phố Madrid đã ghi nhận tổng cộng 4.580 trường hợp người dân không tuân thủ lệnh hạn chế di chuyển, đồng thời bắt giữ 30 người.

Đây là một con số đáng buồn thể hiện ý thức của một bộ phận người dân. Có thể chỉ vì họ và bao công sức của chính quyền, tất cả mọi người sẽ bị đổ xuống sông.

Biên bản xử phạt của cảnh sát

Trước đó, một trường hợp khác còn bị điều tra tới 3 lần vì hành vi trốn cách ly. Đó là một người đàn ông ở thị trấn Valdemoro gần thủ đô Madrid. Khi bị bắt, người này không những không hối cải mà còn có hành vi chống đối người thi hành công vụ khi bị tra hỏi.

Hiện nay, chính phủ Tây Ban Nha đang áp dụng quy định người dân chỉ có thể ra đường khi gặp tình huống khẩn cấp, mua thực phẩm hoặc vật tư y tế. Ngoài ra, hai người trưởng thành trong gia đình không thể cùng nhau đi mua sắm.

Đối với trường hợp không tuân thủ quy định sẽ phải đối mặt với án phạt từ 100 – 30.000 EUR (khoảng 2,5 – 755 triệu VND), thậm chí lên đến 600.000 EUR (hơn 15 tỷ VND) nếu liên tục tái phạm.

Liên quan đến diễn biến tình hình dịch bệnh tại nước này, Tây Ban Nha đã ghi nhận tổng số người mắc Covid-19 là 39.673, 2.696 ca tử vong tính đến hết ngày 24/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news