Tin mới

Bệnh nhân Covid-19 nằm la liệt trên hành lang bệnh viện Tây Ban Nha

Thứ hai, 23/03/2020, 19:20 (GMT+7)

Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 nằm dọc hành lang, ho rũ rượi chờ được các nhân viên y tế để mắt đến. Những bệnh viện ở đây đều đã hoạt động tối đa công suất.

Cảnh quay kinh hoàng từ bên trong một bệnh viện tại Tây Ban Nha cho thấy những bệnh nhân Covid-19 ho khù khụ đang nằm la liệt ở dọc hành lang, chờ đợi để được nhân viên y tế chú ý. Những hình ảnh này được ghi lại tại bệnh viện Infanta Leonor và Severo Ochoa de Leganes ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, theo El Mundo.

Video đã được chia sẻ trực tuyến để kêu gọi mọi người tuân thủ các biện pháp giữ khoảng cách xã hội đang được thực thi tại các nước khắp thế giới.

Madrid chiếm 58% số ca tử vong trên toàn đất nước và cuộc khủng hoảng đưa hệ thống chăm sóc sức khỏe đến bờ sụp đổ. Số người chết vì Covid-19 tại Tây Ban Nha đã tăng lên hơn 2.000 trong ngày hôm nay, số ca nhiễm được ghi nhận là 33.089 trường hợp.

Tây Ban Nha có nguy cơ trở thành tâm dịch mới tại châu Âu khi số liệu mới nhất của Ý mang đến một vài hy vọng rằng cuộc khủng hoảng tại đó đang hạ nhiệt dần. Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đang tìm cách gia hạn phong tỏa quốc gia thêm 2 tuần nữa với hy vọng làm chậm tốc độ lây nhiễm.

Số người chết vì Covid-19 trên toàn thế giới hiện là hơn 15.000 trong khi hơn một tỷ người ở hơn 50 quốc gia đang được lệnh ở trong nhà để kiềm chế dịch bệnh.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 nằm la liệt trên sàn một bệnh viện ở Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: Newsflash

Hình ảnh được ghi lại tại 2 bệnh viện là Infanta Leonor và Severo Ochoa de Leganes. Ảnh: Newsflash

Trong clip đầu tiên, được ghi nhận tại Bệnh viện Infanta Leonor, bệnh nhân nằm trên sàn hành lang, đeo khẩu trang và có ga giường lót ở dưới. Người ta có thể nghe thấy tiếng ho trong hành lang chật cứng khi các bệnh nhân khác ngồi trên những hàng ghế.

Clip thứ hai cho thấy một nhân viên y tế đi qua các hành lang đông nghịt người của bệnh viện Severo Ochoa de Leganes, bệnh nhân xếp hàng trên giường đẩy tại hành lang, nhiều người ho không kiềm được.

Tờ El Mundo đưa tin bệnh viện thứ hai xác nhận họ "không tiếp nhận thêm bệnh nhân" bởi đã hoạt động ở mức tối đa công suất. Đại diện của Tổng công đoàn Javier Garcia cho biết tình hình bệnh viện đang rất nguy khốn khi phòng cấp cứu đã hoạt động gấp 3 công suất và mọi người không có giường, ngồi chờ trên ghế nhựa đã hơn 30 giờ. Mercedes, đại diện của liên đoàn Công nhân tuần trước cho biết đã có 240 người trong phòng cấp cứu trong khi sức chứa của nó chỉ có 80 bệnh nhân.

Bệnh viện Infanta Leonor cũng đã hoạt động với công suất tối đa hơn 500 bệnh nhân nhập viện vì Covid-19, 300 người được xác nhận và 230 người được theo dõi. Những bệnh nhân nặng đã được chuyển đến khách sạn Colon để giảm tải.

Madrid là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Tây Ban Nha với 1.263 ca tử vong và 10.575 ca nhiễm, chiếm 58% số ca tử vong trên toàn quốc.

3.910 nhân viên y tế đã có kết quả dương tính với Covid-19, chiếm khoảng 12% số ca nhiễm của Tây Ban Nha, điều phối viên cấp cứu của Bộ Y tế Ferrnando Simon cho biết.

Mọi người có thể nghe tiếng ho tại hành lang đông đúc khi các bệnh nhân ngồi chờ trên ghế. Ảnh: Newsflash

Bức ảnh được cho là chụp tại Severo Ochoa de Leganes cho thấy bệnh nhân nằm trên sàn. Ảnh: Dailymail

Clip thứ hai cho thấy nhân viên y tế đi qua hành lang đông người của bệnh viện Severo Ochoa de Leganes. Người bệnh xếp hàng trên các băng ca với những tiếng ho không kiềm được. Ảnh: Newsflash

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Tây Ban Nha