Tin mới

Dịch Covid-19: Giáo chủ Tân Thiên Địa bị đề nghị khỏi tố tội ngộ sát

Chủ nhật, 01/03/2020, 19:19 (GMT+7)

Ngày 1/3, hãng Thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap đưa tin, chính quyền Seoul đề nghị khởi tố hình sự đối với Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee và cộng sự với tội danh giết người.

Vào sáng ngày 1/3, Thị trưởng Seoul Park Won-sun đã đăng một bài viết trên tài khoản Facebook cá nhân, "yêu cầu ông Lee Man-hee, với tư cách là người chịu trách nhiệm chính cho sự việc lần này, ngay lập tức đứng ra giải quyết vấn đề".

Ông Lee Man Hee, thủ lĩnh giáo phái được hơn 310.000 tín đồ tin là bất tử, đã chấp nhận xét nghiệm bệnh virus corona (Covid-19). Ảnh: YH

Thị trưởng Park kêu gọi Giáo chủ Lee Man-hee và các thành viên Tân Thiên Địa cần đưa ra lời xin lỗi đối với toàn thể người dân Hàn Quốc, đồng thời yêu cầu ông Lee và các giáo đồ Tân Thiên Địa phải nhanh chóng tiếp nhận xét nghiệm Covid-19 và tích cực hợp tác trong công tác phòng chống dịch bệnh.

"Nếu Tân Thiên Địa không thực hiện các biện pháp cần thiết, chính quyền Seoul sẽ kiện ông về với các tội danh, bao gồm tội ngộ sát theo các thông báo trước đó", Thị trưởng Seoul tuyên bố.

Giáo phái bí mật này được ông Lee Man Hee thành lập vào năm 1984, đang là tâm điểm của đợt bùng phát lây lan Covid-19 trong cộng đồng.

Cùng ngày, đại Giáo phái trên cho biết, ông Lee Man-hee đã tự cách ly tại nhà riêng ở tỉnh Gyeonggi, gần thủ đô Seoul và ông này cũng phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trong ngày 1/3.

Giới chức Hàn Quốc cho rằng, hơn một nửa số trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa.

Cơ quan y tế địa phương đã tiến hành xét nghiệm khoảng 190.000 thành viên của giáo phái này và số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 dự kiến sẽ tăng vọt khi có tất cả các kết quả xét nghiệm của số tín đồ trên.

Trong báo cáo cập nhật buổi chiều ngày 1/3, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết có thêm 210 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận trong chiều ngày 1/3.

Cộng với 376 ca nhiễm mới trong buổi sáng, Hàn Quốc ghi nhận thêm 586 trường hợp nhiễm Covid-19 trong ngày. Tổng số ca nhiễm trên toàn quốc tính tới thời điểm này là 3.736 trường hợp. Số trường hợp tử vong vì virus corona ở nước này tới nay là 18 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news