Tin mới

Dịch Covid-19: Mỹ kêu gọi livestream tang lễ để ngăn virus lây lan

Thứ năm, 19/03/2020, 11:55 (GMT+7)

Để phòng ngừa Covid-19, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ khuyến khích người dân phát tang livestream thay vì tổ chức đám tang trực tiếp.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi mọi người tránh tụ tập nhóm từ 10 người trở nên để giảm lây lan virus corona mới và CDC đã đưa ra hướng dẫn cho Hiệp hội Giám đốc Nhà tang lễ Quốc gia về các lựa chọn thay thế. "Ví dụ, nếu livestream và hạn chế sự tham dự trực tiếp tới gia đình là có thể, chúng tôi khuyến khích điều đó. Ngoài ra, việc thúc đẩy giữ khoảng cách xã hội tại sự kiện, bất kể quy mô như thế nào và thúc đẩy vệ sinh tay cũng rất quan trọng", David Berendes, một nhà dịch tễ học môi trường của CDC cho biết.

Ngoài, giữ khoảng cách xã hội, vệ sinh tay và các biện pháp thông thường khác, ông còn khuyên giám đốc các nhà tang lễ có thể hạn chế các đối tượng có nguy cơ cao tham dự lễ tang.

Mỹ kêu gọi các nhà tang lễ thực hiện livestream các đám tang để giảm thiểu lây lan virus. Ảnh: Getty

Vào cuối tháng 2, CDC đã ban hành hướng dẫn dành cho những giám đốc nhà tang lễ, người giám định y khoa và các nhà bệnh lý học về cách xử lý thi thể của người đã chết vì Covid-19. Các nhân viên nhà tang lễ nên tuân thủ các phiện pháp phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm  thường xuyên khi xử lý các thi thể.

Dù chưa có bằng chứng nào cho thấy việc ở cùng phòng bệnh nhân nhiễm Covid-19 sẽ bị lây nhiễm nhưng đây là một căn bệnh mới và các chuyên gia y tế vẫn đang tìm hiểu cách thức lây lan của nó.

"Nếu tắm rửa cho thi thể hoặc che đậy là các nghi thức tôn giáo và văn hóa thì các gia đình được khuyến khích hãy bàn bạc với lãnh đạo văn hóa, tôn giáo của cộng đồng, nhân viên nhà tang lễ để tìm cách giảm thiểu phơi nhiễm nhiều nhất có thể", Tiến sĩ Sarah Reagan-Steiner, một nhân viên y tế tại CDC cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Mỹ đám tang