Tin mới

Dịch Covid-19: Gần 400 ca nhiễm sau 1 ngày, Tổng thống Iran kêu gọi hợp tác

Chủ nhật, 01/03/2020, 19:42 (GMT+7)

Sau khi số ca nhiễm Covid-19 ở nước này đã tăng lên tới 978 trường hợp, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã kêu gọi tất cả các quốc gia trên thế giới cần hợp tác để chống dịch.

Truyền thông nhà nước Iran dẫn lời ông Kianush Jahanpur, người phát ngôn Bộ Y tế Iran cho biết tính đến ngày 1/3, tổng số ca bệnh được xác nhận là 987 và số trường hợp tử vong vì Covid-19 ở nước này là 54.

Nhân viên y tế khử trùng một cơ sở tôn giáo ở Iran. Ảnh: AP.

"Có 385 trường hợp người nhiễm mới trong 24 giờ qua, tăng tổng số ca bệnh lên tới 987. Số người chết là 54", người phát ngôn Bộ Y tế Iran nói và kêu gọi người dân Iran tránh việc di chuyển nếu không cần thiết và ở yên tại nhà.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: AP

Theo Reuters, Đội vệ binh cách mạng Iran đã được điều động đến các cơ sở trên cả nước để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Chỉ huy lực lượng này cũng kêu gọi người dân trên cả nước hợp tác để giải quyết cuộc khủng hoảng này. Mọi người nên làm theo lời khuyên của các quan chức y tế.

Iran hiện cũng là quốc gia có số ca tử vong do dịch bệnh Covid-19 cao nhất ngoài Trung Quốc đại lục. Ảnh: RT

Trước tình hình số ca tử vong vì virus Corona được nghi nhận cao nhất bên ngoài Trung Quốc, ngày 29/2, Tổng thống Iran cho rằng dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã trở thành một vấn đề toàn cầu và tất cả chính phủ và các quốc gia trên thế giới cần hợp tác để chống dịch.

Trong cuộc điện đàm với Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani, nhà lãnh đạo Iran cho rằng không nước nào có thể tránh hoàn toàn được virus SARS-CoV-2, do đó, tất cả các nước cần phải chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực để đối phó với đại dịch này. Tổng thống Iran bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác song phương và khu vực trong lĩnh vực y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news