Tin mới

Dịch Covid-19: Vợ mắc kẹt trong nhà cùng thi thể chồng nhiễm bệnh

Thứ tư, 11/03/2020, 09:36 (GMT+7)

Người phụ nữ Italy này đã không thể rời khỏi nhà, nơi mà thi thể người chồng quá cố nhiễm Covid-19 đang bị giữ lại do hạn chế kiểm dịch.

Italy đang trở thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới. Ảnh: NYTimes

Đó là những tin tức mà thị trưởng thành phố Borghetto Santo Spirito, ông Giancarlo Canepa nói với CNN. Người chồng có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trước đó và đã tử vong lúc 2h sáng (giờ địa phương) hôm 9/3. "Có, đúng là bà ấy vẫn ở đó cùng thi thể và chúng tôi không thể di chuyển nó cho tới sáng ngày 11/3", thị trưởng nói.

Ông Canepa nói rằng quy tắc kiểm dịch tại bang là không ai được tiếp cận thi thể: "Thật không may là chúng tôi có một quy tắc an ninh phải tuân theo". Thị trưởng cũng cho biết thêm người đàn ông này đã từ chối nhập viện để điều trị nên mới dẫn tới tình trạng này. "Nếu không thì điều này đã không xảy ra với ông ấy".

Câu chuyện về những người vợ tuyệt vọng bị mắc kẹt cùng thi thể của chồng trong nhiều giờ xuất hiện đã gây chú ý ở Italy. Đài truyền hình địa phương IVG.IT đã đăng tải những cuộc phỏng vấn với hàng xóm của người phụ nữ trên. "Ngay lúc này điều quan trọng nhất là nghĩ về người phụ nữ này, bà ấy một mình ở bên thi thể chồng... Không ai có thể đến gần giúp đỡ hay an ủi bà ấy. Chúng tôi hy vọng chuyện này sớm được giải quyết".

Theo IVG.IT, người nhà của người đàn ông quá cố đang tuyệt vọng còn vợ của ông đã đứng khóc cầu xin giúp đỡ từ ban công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news