Tin mới

Tình trạng đáng báo động của Địch Lệ Nhiệt Ba: Nhan sắc 'trồi sụt', diễn xuất thảm họa, thiếu tác phẩm tiêu biểu

Thứ tư, 27/12/2023, 13:58 (GMT+7)

Là đỉnh lưu hàng đầu Cbiz hiện tại nhưng sự nghiệp của Địch Lệ Nhiệt Ba đang trong giai đoạn đáng báo động.

Địch Lệ Nhiệt Ba là một trong những nữ minh tinh hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ thời điểm hiện tại với độ phủ sóng cao, lượng fan hâm mộ đông đảo và giá trị thương mại "khủng". Mỹ nhân Tân Cương hiện nắm trong tay hàng loạt hợp đồng quảng cáo giá trị, có sức ảnh hưởng lớn - đặc biệt là mảng thời trang. Mỗi lần xuất hiện tại các sự kiện hay thảm đỏ, Địch Lệ Nhiệt Ba luôn chiếm trọn spotlight với visual xinh đẹp, khí chất nổi bật khó ai sánh bằng.

Tình trạng đáng báo động của Địch Lệ Nhiệt Ba: Nhan sắc 'trồi sụt', diễn xuất thảm họa, thiếu tác phẩm tiêu biểu - Ảnh 1
 

Tuy nhiên, thứ Địch Lệ Nhiệt Ba thiếu vẫn là tác phẩm tiêu biểu. Liên tiếp những năm gần đây, nữ diễn viên gần như dậm chân tại chỗ, thậm chí thụt lùi ở mảng phim ảnh. Dù vẫn tham gia gameshow đều đặn và được yêu mến vì tính cách dễ thương, song điều này không đủ để cứu vớt danh tiếng đang ngày càng tụt giảm của nữ diễn viên. Không chỉ vậy, nhan sắc vốn là điểm mạnh nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba giờ đây cũng bắt đầu gây tranh cãi.

Nhan sắc lộ rõ dấu hiệu lão hóa

Những sự kiện gần đây, Địch Lệ Nhiệt Ba liên "đứng mũi chịu sào" trước phản ứng của cư dân mạng xứ Trung vì loạt hình ảnh cận mặt không còn long lanh như trước đây. Các fan hâm mộ của nữ diễn viên liên tục yêu cầu phòng làm việc đổi stylist và chuyên viên trang điểm, song ai cũng nhận ra đây không phải là vấn đề.

Vấn đề thực sự nằm ở chính bản thân Địch Lệ Nhiệt Ba không còn giữ được nét trẻ trung, căng tràn sức sống của vài năm về trước. Khuôn mặt mỹ nhân sinh năm 1992 lộ rõ dấu hiệu lão hóa, làn da chảy xệ thiếu mịn màng, ánh mắt lộ rõ sự mệt mỏi.

Địch Lệ Nhiệt Ba lộ rõ vẻ xuống sắc trong những hình ảnh chưa chỉnh sửa
Địch Lệ Nhiệt Ba lộ rõ vẻ xuống sắc trong những hình ảnh chưa chỉnh sửa

Trong khi đó, loạt tiểu hoa cùng thời thuộc lứa 90 lại có màn vươn lên mạnh mẽ trong năm nay. "Đối thủ" nhan sắc của Địch Lệ Nhiệt Ba là Cổ Lực Na Trát liên tục leo lên hot search nhờ visual sáng bừng nổi bật thu hút mọi ánh nhìn trong loạt sự kiện. Nhiều người thậm chí đặt lên bàn cân so sánh sự xuất hiện của hai nàng mỹ nhân Tân Cương và khẳng định Địch Lệ Nhiệt Ba không còn ưu thế trước đồng nghiệp dù sự nghiệp nổi bật hơn.

Địch Lệ Nhiệt Ba nhiều lần bị Cổ Lực Na Trát chiếm spotlight trên thảm đỏ
Địch Lệ Nhiệt Ba nhiều lần bị Cổ Lực Na Trát chiếm spotlight trên thảm đỏ

Không chỉ Cổ Lực Na Trát, một "đối thủ sống còn" khác của Địch Lệ Nhiệt Ba khác là Dương Tử cũng có màn lột xác vô cùng ấn tượng trong năm nay. Từng không được đánh giá cao về nhan sắc, bị chê khí chất quê mùa khi xuất hiện tại thảm đỏ, nhưng giờ đây bất cứ ai cũng phải thừa nhận Dương Tử ngày càng xinh đẹp, cô cũng liên tục có những hợp đồng mới với các nhãn hàng và tạp chí thời trang cao cấp thời gian gần đây. Thậm chí tại Đêm hội Tinh Quang Đại Thưởng 2023, Dương Tử còn được cho là "đánh bại" Địch Lệ Nhiệt Ba trong góc quay cận mặt. 

Hình ảnh netizen so sánh nhan sắc Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba tại Tinh Quang Đại Thưởng 2023
Hình ảnh netizen so sánh nhan sắc Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba tại Tinh Quang Đại Thưởng 2023

Dù vẫn là cái tên hàng đầu trong mảng thời trang với những đãi ngộ "khủng", nhưng sự thụt lùi về nhan sắc của Địch Lệ Nhiệt Ba là một dấu hiệu đáng báo động. 

Diễn xuất thảm họa, không có tác phẩm tiêu biểu, phim mới liên tục "flop"

Địch Lệ Nhiệt Ba bắt đầu vào showbiz năm 2011. Những năm sau đó, nữ diễn viên nhận được sự chú ý khi tham gia các bộ phim "Người tình kim cương", "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa". Dù chỉ diễn vai phụ, nhưng nhan sắc nổi bật cùng nét diễn xuất tự nhiên của mỹ nhân Tân Cương khiến cô nhận được cơn mưa lời khen, thậm chí nổi bật không kém nữ chính.

Tuy nhiên, đây cũng là hai bộ phim gây ấn tượng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Địch Lệ Nhiệt Ba gây ấn tượng trong 'Tam sinh tam thế thập lý đào hoa' với vai Bạch Phượng Cửu
Địch Lệ Nhiệt Ba gây ấn tượng trong "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" với vai Bạch Phượng Cửu

Ở những tác phẩm sau đó, dù đảm nhận vai chính, nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba lại khiến khán giả ngán ngẩm bởi diễn xuất một màu, không tiến bộ. Năm 2018, bộ phim "Lý Huệ Trân Xinh Đẹp" giúp Địch Lệ Nhiệt Ba giành giải Thị hậu Kim Ưng gây ra phản ứng trái chiều mạnh mẽ trước công chúng. Bộ phim bị đánh giá là "thảm họa", khiến Địch Lệ Nhiệt Ba bị cư dân mạng mỉa mai là "Thủy hậu" suốt thời gian dài. 

Giải Thị hậu Kim Ưng của Địch Lệ Nhiệt Ba nhận về phản ứng tiêu cực của công chúng
Giải Thị hậu Kim Ưng của Địch Lệ Nhiệt Ba nhận về phản ứng tiêu cực của công chúng

Các bộ phim sau đó như Lệ Cơ Truyện, Tam sinh tam thế chẩm thượng thư,... dù được kỳ vọng cao nhưng hiệu ứng lại không đạt được như mong muốn. Năm 2021, Địch Lệ Nhiệt Ba trở lại với hai tác phẩm "Em là niềm kiêu hãnh của anh" và "Trường ca hành" sở hữu nhiều thành tích ấn tượng, nhưng chưa đủ tầm "đại bạo" để nâng đỡ sự nghiệp diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Năm 2023, Địch Lệ Nhiệt Ba gây thất vọng toàn tập với "An lạc truyện" và "Công tố tinh anh". Trong đó, bộ phim "Công tố tinh anh" được coi là bước chuyển mình sang dòng phim chính kịch của nữ diễn viên. Tuy nhiên, bộ phim hoàn toàn gây thất vọng với rating thấp thảm hại và kỹ năng diễn xuất kém cỏi của Địch Lệ Nhiệt Ba một lần nữa trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng. 

Tình trạng đáng báo động của Địch Lệ Nhiệt Ba: Nhan sắc 'trồi sụt', diễn xuất thảm họa, thiếu tác phẩm tiêu biểu - Ảnh 2
 
Địch Lệ Nhiệt Ba có một năm 2023 kém đột phá, trì trệ khi các tác phẩm liên tiếp thất bại
Địch Lệ Nhiệt Ba có một năm 2023 kém đột phá, trì trệ khi các tác phẩm liên tiếp thất bại

Trong khi Địch Lệ Nhiệt Ba "dậm chân tại chỗ", "kỳ phùng địch thủ" Dương Tử lại có một năm bùng nổ với bom tấn ăn khách "Trường Tương Tư". Trong những năm qua, Dương Tử liên tục chứng minh được khả năng lựa chọn kịch bản và kỹ năng diễn xuất thông qua nhiều tác phẩm thành công dù không có lợi thế ngoại hình. Không chỉ vậy, nhờ thay đổi phong cách ăn mặc và trang điểm, Dương Tử ngày càng được đánh giá cao về nhan sắc.

Bên cạnh đó, năm 2023 chứng kiến màn vươn lên đầy ấn tượng của lứa tiểu hoa sau 95 như Ngu Thư Hân, Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc. Cả 3 đều sở hữu những tác phẩm gây tiếng vang như Vân Chi Vũ, Vụng Trộm Không Thể Giấu, Ninh An Như Mộng,... đe dọa trực tiếp tới địa vị của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Đối với một diễn viên, sau tất cả điều quan trọng nhất vẫn là diễn xuất. Dù rất thành công ở các mảng gameshow hay thời trang, song vị thế trong showbiz của Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ bị lung lay nếu nữ diễn viên không có tác phẩm tiêu biểu. Nhiều người nhận xét, Địch Lệ Nhiệt Ba rất có thể sẽ trở thành Angela Baby thứ hai nếu vẫn tiếp tục ở tình thế hiện tại.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news