Tin mới

'Hoa tuyết Tân Cương' Địch Lệ Nhiệt Ba: Đẹp nhưng gây thất vọng vì diễn dở

Chủ nhật, 17/09/2023, 22:26 (GMT+7)

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, được ưu ái đóng hàng loạt vai chính trong các dự án lớn nhưng tới nay diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn là điều gây tranh cãi.

Địch Lệ Nhiệt Ba là ai?

Địch Lệ Nhiệt Ba - Địch Lực Mộc Lạp Đề là diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc có biệt danh "hoa tuyết Tân Cương". Nữ diễn viên sinh năm 1992 sở hữu nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng mảnh mai do đó cô còn trở thành "con cưng" của nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp lại được ưu ái, nâng đỡ tham gia hàng loạt vai chính trong nhiều bộ phim đình đám nhưng khả năng diễn xuất lại là điểm trừ của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Địch Lệ Nhiệt Ba.
Địch Lệ Nhiệt Ba.

Tiểu sử Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba sinh năm bao nhiêu?

Địch Lệ Nhiệt Ba sinh năm 1992 tại thành phố Ô Lỗ Mộc Tề, Tân Cương, Trung Quốc.

Địch Lệ Nhiệt Ba bao nhiêu tuổi?

Địch Lệ Nhiệt Ba sinh ngày 3/6/1992, là tuổi Nhâm Thân. Năm 2023, Địch Lệ Nhiệt Ba 31 tuổi.

Địch Lệ Nhiệt Ba cao bao nhiêu? 

Địch Lệ Nhiệt Ba cao 1m69.

Địch Lệ Nhiệt Ba dân tộc gì?

Địch Lệ Nhiệt Ba là người dân tộc Uyghur, phiên âm sang tiếng Hán - Việt là Duy Ngô Nhĩ. Duy Ngô Nhĩ là một sắc tộc người Turk sống chủ yếu ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

'Hoa tuyết Tân Cương' Địch Lệ Nhiệt Ba: Đẹp nhưng gây thất vọng vì diễn dở - Ảnh 1
 

Sự nghiệp của Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Nghệ thuật trực thuộc Học viện Nghệ thuật Tân Cương (chuyên ngành biểu diễn múa) vào năm 2007. Tới năm 2009, mỹ nữ Tân Cương học một năm dự bị tại Trường đại học Sư Phạm Đông Bắc. Tới năm 2014. Nhiệt Ba tốt nghiệp Học viện Hí Kịch Thượng Hải khoa biểu diễn. 

Nhiệt Ba bắt đầu đóng phim từ năm 2011 trong phim truyền hình "A Na Nhĩ Hãn". Tuy nhiên, tới năm 2013, bộ phim mới ra mắt công chúng. Bộ phim sau khi phát sóng đã nhận được đề cử "Bộ phim xuất sắc nhất" tại Giải Phi thiên lần thứ 30. Sau khi gây được ấn tượng với công chúng, Nhiệt Ba ký hợp đồng vào Gia Hành Thiên Hạ - công ty do Dương Mịch và Tăng Gia, Triệu Nhược Nghiêu góp vốn thành lập từ năm 2013. Nữ diễn viên nắm trong tay 15% cổ phần, tham gia điều hành và phát triển Gia Hành. Ngày 8/5/2023, Dương Mịch thông báo đã rời khỏi Gia Hành.

Thời gian đầu, Nhiệt Ba được coi là "con cưng" của Gia Hành Thiên Hạ. Được công ty lăng-xê, mỹ nhân Tân Cương gây chú ý khi đóng vai chính trong "Nghịch quang chi luyến".

Nữ diễn viên 9X là tiểu hoa đán nổi tiếng nhất hiện nay.
Nữ diễn viên 9X là tiểu hoa đán nổi tiếng nhất hiện nay.

Sau đó, cô còn được tham gia hàng loạt bộ phim do Gia Hành đầu tư như "Cổ kiếm kỳ đàm", "Ngạo kiêu và định kiến",... Năm 2015, Nhiệt Ba vào vai nữ ngôi sao nổi tiếng Cao Văn trong bộ phim "Người tình kim cương" tham gia diễn xuất cùng Đường Yên, Bi Rain, La Tấn,... Nhờ diễn xuất tự nhiên và đáng yêu trong bộ phim này, cô đã nhận được giải "Nữ diễn viên mới được khán giả yêu thích nhất" tại Quốc Kịch Thịnh Điển 2015.

Năm 2017, Địch Lệ Nhiệt Ba đóng vai chính trong "Lý Huệ Trân xinh đẹp" phiên bản Trung Quốc. Tiếp nối thành công, Nhiệt Ba đảm nhận vai thứ trong phim cổ trang "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" với vai diễn Bạch Phượng Cửu do Dương Mịch và Triệu Hựu Đình thủ vai chính. Dù chỉ đóng vai phụ nhưng tạo hình xinh đẹp cùng diễn xuất ấn tượng giúp tên tuổi của cô nổi tiếng khắp châu Á. Tháng 8/2017, bộ phim cổ trang lãng mạn "Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm" (sau đổi tên thành Lệ Cơ Truyện) do Nhiệt Ba đóng chính lên sóng nhưng không gây được ấn tượng quá mạnh.

Nhiệt Ba trong phim 'Tam sinh tam thế thập lý đào hoa'.
Nhiệt Ba trong phim "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa".

Dù vậy từ năm 2018, sự nghiệp phim ảnh của Nhiệt Ba rất thuận lợi và ổn định. Năm 2018, Nhiệt Ba đóng "Liệt hỏa như ca" cùng Châu Du Dân. Tới tháng 6 cùng năm, bộ phim "Nghìn lẻ một đêm" do Nhiệt Ba đóng chính cùng Đặng Luân cũng lên sóng truyền hình.

Đặc biệt, ở lĩnh vực thời trang, Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành cái tên hàng đầu cạnh tranh với các đàn chị như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh. "Mỹ nữ Tân Cương" được nhiều thương hiệu thời trang đình đám săn đón.

Năm 2019, cái tên Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành một trong những tiểu hoa đán hot nhất ở Trung Quốc. Bấp chấp những tranh cãi về diễn xuất, Nhiệt Ba vẫn được giao đóng vai chính trong hàng loạt bộ phim như "Tam sinh tam thế chẩm thượng thư", "Hạnh phúc trong tầm tay", "Trường Ca hành", "Em là niềm kiêu hãnh của anh", "Ngự giao ký", "An Lạc Truyện", "Công tố tinh anh",...

Nhiệt Ba và Dương Dương trong 'Em là niềm kiêu hãnh của anh'.
Nhiệt Ba và Dương Dương trong "Em là niềm kiêu hãnh của anh".

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, là tiểu hoa đán nổi bật, được các nhãn hàng thời trang ưu ái nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn không bật lên được hàng sao hạng A. Diễn xuất được cho là điểm trừ lớn nhất của cô.

Đẹp nhưng diễn dở

Hai bộ phim gần đây nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba là "An Lạc Truyện" và "Công tố tinh anh" gây nhiều tranh cãi. Dù được giao vai chính nhưng diễn xuất của mỹ nhân Tân Cương không có nhiều tiến bộ.

Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn trong 'An Lạc truyện'.
Địch Lệ Nhiệt Ba và Cung Tuấn trong "An Lạc truyện".

Tờ Sohu đánh giá diễn xuất của Nhiệt Ba trong "Công tố tinh anh" không có sự nổi bật. Ngoài nhan sắc, người xem không thấy có gì mới của mỹ nhân Tân Cương. Thậm chí, nhiều khán giả thất vọng vì diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba không được cải thiện dù luôn được ưu ái đóng vai chính trong các dự án phim hoành tráng.

Một số người đánh giá Địch Lệ Nhiệt Ba là "bình hoa di động" trên màn ảnh dù tên tuổi cô luôn lọt top tìm kiếm hàng đầu trong danh sách các nữ diễn viên nữ ấn tượng của Trung Quốc. 

Biểu cảm đơ cứng của Nhiệt Ba trong 'Công tố tinh anh'.
Biểu cảm đơ cứng của Nhiệt Ba trong "Công tố tinh anh".

Khi bị chê bai diễn xuất, Nhiệt Ba cho biết cô thấy bất ngờ vì không nghĩ 2 tác phẩm và vai diễn bị mang ra so sánh. Người đẹp mong khán giả thông cảm, thoải mái xem phim thay vì soi xét từng chi tiết.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news