Tin mới

Hot girl 16 tuổi là hậu duệ của ngự y Càn Long bịt mắt kín mít phân biệt 200 loại dược liệu

Thứ tư, 27/12/2023, 11:27 (GMT+7)

Tổ tiên của một cô gái 16 tuổi ở Trung Quốc là ngự y của Hoàng đế Càn Long nhà Thanh. Ngay từ thuở nhỏ, cô gái đã được gia đình cho học Trung y nhờ đó mà có thể phân biệt được hơn 200 loại dược liệu dù bị bịt mắt.

Theo Chinatimes, ngày 25/12, đoạn clip ngắn về một cô gái bị bịt mắt nhưng tay vẫn thoăn thoắt bốc dược liệu được đăng tải trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Tính đến ngày 27/12, đoạn clip đã vượt 1,8 triệu lượt xem đồng thời tò mò về danh tính của cô gái trong clip.

Hoàng Kỳ Huệ bịt mắt đọc tên được 200 loại dược liệu.
Hoàng Kỳ Huệ bịt mắt đọc tên được 200 loại dược liệu.

Sau khi tìm hiểu, cô gái trong đoạn clip trên là Hoàng Kỳ Huệ, năm nay mới 16 tuổi, đến từ Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Hoàng Kỳ Huệ sinh ra trong một gia đình làm nghề y học cổ truyền Trung Quốc, cô chính là hậu duệ của ngự y của hoàng đế Càn Long thời nhà Thanh - Hoàng Nguyên Ngự. Do từ nhỏ đã được cha mẹ cho học Trung y nên Hoàng Kỳ Huệ tới nay đã biết tên của khoảng 1.000 loại dược liệu Trung Quốc.

Khi thực hiện thử thách bịt mắt đoán tên dược liệu, cô gái 16 tuổi chỉ cần dùng tay chạm vào đã có thể kể vanh vách kể tên và Công dụng của 200 loại dược liệu. Sự tinh thông y thuật của Hoàng Kỳ Huệ ở tuổi 16 khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hoàng Kỳ Huệ năm nay mới 16 tuổi.
Hoàng Kỳ Huệ năm nay mới 16 tuổi.

Trước đó, khi tham gia sự kiện "Hội nghị văn hóa sông Hoàng Hà", Hoàng Kỳ Huệ diện trang phục truyền thống Trung Quốc thanh lịch, màu sắc nhã nhặn không ngần ngại thực hiện thử thách bắt mạch cho người dẫn chương trình và nói chính xác vấn đề thể chất của đối phương cũng như trả lời chính xác tất cả các câu hỏi của MC khiến nhiều người càng nể phục hơn. 

Trước đó, trên mạng xã hội, cô gái 16 tuổi cũng đăng một đoạn video với nội dung: "Tôi nghĩ y học cổ truyền Trung Quốc không chỉ là kế thừa về y thuật, mà còn là một loại di sản của con người, là cách đặt người khác lên trên bản thân và giúp đỡ người khác. Tôi hy vọng sẽ có nhiều người nhìn thấy, tìm hiểu về y học Trung Quốc và yêu thích y học Trung Quốc để có thể kế thừa y học cổ truyền của Trung Hoa".

Không chỉ tinh thông y thuật cổ truyền Trung Quốc và thuộc nằm lòng hơn 1000 loại dược liệu, Hoàng Kỳ Huệ còn học đường lang quyền (Praying Mantis Form, thế võ con bọ ngựa cầu nguyện, một bộ môn quyền thuật của Thiếu Lâm, của hai phái Đường Lang cả hai miền Nam Bắc Trung Quốc) từ khi còn nhỏ. Sư phụ của Hoàng Kỳ Huệ cho biết, cô bắt đầu học đường lang quyền từ năm 6 tuổi và tiếp thu rất nhanh. Cha của Hoàng Kỳ Huệ - ông Hoàng Minh Kỳ Kỳ cho biết, con gái ông đã học Trung y từ khi còn nhỏ nên biết rất rõ về dược liệu Trung Quốc. Tuy nhiên, do chỉ mới có 16 tuổi nên phải chờ 10 năm nữa mới có thể lấy được giấy phép hành nghề y học Trung Quốc để chữa bệnh cho mọi người.

Ảnh: China.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ