Tin mới

Điểm danh những trợ thủ đắc lực của Kim Jong-un

Thứ tư, 13/06/2018, 11:44 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un là người đưa ra mọi quyết định cuối cùng đưa ra mọi quyết định ở đấ nước Triều Tiên. Bên cạnh ông có những người giúp việc trung thành và đắc lực.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un là người đưa ra mọi quyết định cuối cùng đưa ra mọi quyết định ở đấ nước Triều Tiên. Bên cạnh ông có những người giúp việc trung thành và đắc lực. 

Kim Yo Jong

Bà Kim Jo Jong. Ảnh: Reuters

Em gái ruột của Nhà lãnh đạo Kim Jong-un là bà Kim Yo Jong - Phó chủ tịch Ủy ban tuyên truyền của Đảng lao động. 

Michael Madden thuộc Viện Mỹ - Triều đại học Johns Hopkins, nói với hãng tin CNBC rằng Kim Yo Jong được giao nhiệm vụ chính là chăm sóc hình ảnh công chúng của anh trai thông qua Đài truyền hình Triều Tiên. Bà cũng là người tổ chức các chuyến đi của ông.

Được Chủ tịch Triều Tiên vô cùng tin tưởng, Kim Yo Jong từng sang Hàn Quốc dự Thế vận hội Mùa đông 2018 với tư cách đặc phái viên của ông. Người phụ nữ này cũng theo sát anh trai khi ông có cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In mới đây.

Ri Sol Ju

Bà Ri Sol Ju. Ảnh: Reuters

Tờ The Guardian cho hay bà Ri Sol Ju từng được biết đến là ca sĩ trước khi trở thành Đệ nhất phu nhân Triều Tiên. Rất ít chi tiết về đời sống riêng tư của ông Kim Jong Un được tiết lộ. Có tin cho rằng vợ chồng ông có 3 con.

Tháng 4/2018, The Guadian đưa tin bà Ri chính thức được gọi là Đệ nhất phu nhân Triều Tiên. Điều này đồng nghĩa với việc bà có thể tư vấn cho chồng mình và đi cùng ông trong các chuyến công du ngoại giao.

Choe Ryong Hae

Ông Choe Ryong Hae. Ảnh: Reuters

Choe Ryong Hae là thành viên của thế hệ cách mạng thứ 2. Ông có nhiều mối quan hệ chính trị và xã hội trong giới tinh hoa của Triều Tiên.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news