Tin mới

Điểm mặt những quan chức bị Trump sa thải từ khi nhậm chức

Thứ năm, 11/05/2017, 20:43 (GMT+7)

Tuy mới tại vị được 4 tháng, song Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sa thải tới 6 quan chứ, trong đó có người bị sa thải khi mới nhậm chức chỉ 24 ngày.

Tuy mới tại vị được 4 tháng, song Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sa thải tới 6 quan chứ, trong đó có người bị sa thải khi mới nhậm chức chỉ 24 ngày.

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey đã bị Tổng thống Donald Trump sa thải hôm 9/5 với lý do không đủ năng lực để điều hành tốt FBI. Ông Comey chỉ biết tin mình bị sa thải qua bản tin trên truyền hình khi đang họp cùng các nhân viên ở Los Angeles.

Cố vấn An ninh quốc gia Mike Flynn đã phải từ chức vì sức ép hồi tháng 2 do không thành khẩn cung cấp thông tin về những lần liên hệ với đại sứ Nga tại Mỹ. Ông này từ chức khi mới đảm nhiệm vị trí được 24 ngày.

Quyền Bộ trưởng Tư pháp Sally Yates vì chống sắc lệnh nhập cư của ông bị Trump sa thải vì chống sắc lệnh nhập cư của ông.

Công tố viên quận Nam của New York Preet Bharara đã bị chính quyền Trump sa thải hồi tháng 3 sau khi từ chối từ chức. 

Nữ quản gia của Nhà Trắng Angella Reid bị sa thải hồi tuần trước mà không công bố lý do. Bà là người phụ nữ gốc Phi đầu tiên nắm giữ vị trí này. 

Đại sứ Ukraine Marie Yovanovitc là một trong số 80 đại sứ tại một loạt các quốc gia, tổ chức đã bị sa thải khi ông Trump nhậm chức.

[mecloud]F0KiEpSNwA[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news