Tin mới

Điểm nổi bật trong bài phỏng vấn độc quyền với Trump của Reuters

Thứ tư, 26/10/2016, 11:05 (GMT+7)

Cùng điểm lại những điểm nổi bật từ cuộc phỏng vấn độc quyền của Reuters với ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump ngày 25/10/2016 (giờ Mỹ).

Cùng điểm lại những điểm nổi bật từ cuộc phỏng vấn độc quyền của Reuters với ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump ngày 25/10/2016 (giờ Mỹ).

Trump trong buổi phỏng vấn với Reuters. Ảnh: Reuters

Syria

"Hillary Clinton không có kế hoạch cho Syria. Hãy nhìn xem, với bà ấy bạn sẽ kết thúc trong chiến tranh thế giới ba. Bà ấy không biết bà đang làm gì, giống như với Libya, giống như với tất cả mọi thứ khác mà bà đã làm. Vì vậy, Syria hiện nay không còn là Syria nữa. Syria hiện tại là Nga và Iran mới. Iran mới là Iran mà chúng ta đã góp phần xây dựng thông qua các thỏa thuận mới với Iran, đó là một trong những giao dịch thương lượng tồi tệ nhất mà tôi từng thấy. Vì vậy, bạn không chỉ chiến đấu với Syria nữa, bạn đang chiến đấu với Syria, Nga và Iran. Nga là một quốc gia hạt nhân, nhưng đây là quốc gia mà các vũ khí hạt nhân hoạt động, ngược lại với những quốc gia chỉ biết nói ".

"Tôi nói điều đầu tiên chúng ta phải làm là xóa sổ ISIS trước khi chúng ta bắt đầu suy nghĩ về Syria."

"Tổng thống Syria Bashar al- Assad là thứ yếu với tôi so với ISIS."

Mosul

"Nếu Hillary Clinton kết thúc chiến tranh và không rút hết quân sau đó, chúng ta thậm chí đã không phải chiến đấu cho Mosul như bây giờ, OK. Bà ấy đã cho họ Mosul. Bà ấy không biết mình đang làm gì. Người phụ nữ này không đủ năng lực."

"Một trong những lý do chúng ta tham chiến là nhằm tiêu diệt các nhà lãnh đạo ISIS Nhưng trong trường hợp đó, tại sao chúng ta không thực hiện một cuộc tấn công bất ngờ thay vì công bố từ ba tháng trước đây rằng chúng ta đang đi vào Mosul? Bạn biết thế nào là bất ngờ mà".

Nga

"Tôi hy vọng sẽ có một mối quan hệ tốt với Nga. Và tôi hy vọng sẽ có một mối quan hệ tốt với Putin".

"Tôi không phải là bạn hay kẻ thù với Nga. Tôi không có gì để làm với Nga cả".

"Clinton luôn khắc họa Putin như một kẻ xấu xa và một điều tồi tệ. Nếu bà ấy thắng, làm thế nào là bà ấy có thể quay trở lại và thương lượng với người đàn ông mà bà ấy đã mô tả như một kẻ tồi tệ. Ông ấy (Putin) sẽ không muốn đàm phán với bà ấy, đó là điều số một. Điều số hai, tôi không tin rằng ông  ấy có bất kỳ sự tôn trọng nào đối với bà Hillary Clinton".

Philippines

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói rằng ông chống lại sự hiện diện của bất kỳ quân đội nước ngoài ở nước mình: "Ông ấy hầu như chắc chắn thực hiện một thỏa thuận với Trung Quốc ... Ông ta đang đàm phán với Trung Quốc và Nga, vì vậy ông ta gần như sẽ thực hiện một thỏa thuận khác với Trung Quốc và Nga."

"Philippines là một vị trí chiến lược rất quan trọng. Nhưng tổng thống nước này không nhận được sự tôn trọng hay thiện chí từ Obama ..."

"Tôi nghĩ rằng đó là một điều kinh khủng, vị thế của Hoa Kỳ đang bị giảm xuống và Hoa Kỳ bị ném ra khỏi một quốc gia."

"Có một nhóm lớn người nằm trong thể loại đó ( các nhà lãnh đạo thế giới không thích Obama) bởi vì Obama muốn tập trung vào trò chơi golf của mình. Ông ấy không muốn giành thời gian cần thiết để có thể làm bạn với người khác. Điều ấy quá tồi tệ. "

Clinton và bê bối email

Wikileaks hôm thứ ba phát hành một loạt các email bị hack từ tài khoản của người quản lý chiến dịch của bà Clinton, John Podesta, cho thấy chiến dịch tranh cử của bà Clinton phản ứng ra sao sau khi Tổng thống Barack Obama cho biết trong một cuộc phỏng vấn truyền hình rằng ông biết đến bê bối email của Clinton thông qua báo chí.

Phản ứng của Trump: "Vâng, bây giờ tôi đã thấy lý do tại sao tổng thống lại lờ đi cho Hillary, bởi vì ông không muốn bị lôi kéo vào nó ... Vì ông ấy biết tất cả về những email của bà ấy."

"Đây là một chuyện lớn. Điều này có nghĩa rằng ông ấy phải bị điều tra."

Đoàn kết đảng Cộng Hòa

"Hàng nghìn người đang đứng đó để bỏ phiếu cho tôi. Tôi nghĩ rằng những người này rất, rất thất vọng rằng các nhà lãnh đạo (của Đảng Cộng hòa) không giúp chúng tôi giành chiến thắng."

"Tôi biết điều này: Nếu các nhà lãnh đạo giúp đỡ tôi, chúng tôi sẽ không thể thất bại trong cuộc bầu cử này. Đó sẽ là điều không thể.."

Gian lận

"Các phương tiện truyền thông đang thực hiện một chiến dịch gian lận có hệ thống. Họ chưa bao giờ cấu kết với nhau như thế này ... Ý tôi là, họ đang gian lận bầu cử. Các cuộc thăm dò là vô lý. Hãy nhìn vào cuộc thăm dò của ABC / Washington Post. Đó là một cuộc thăm dò ý kiến ​​của đảng Dân chủ. Họ đang lũng đoạn hệ thống. "

(Một cuộc thăm dò của ABC News / Washington Post phát hành vào ngày Chủ nhật cho thấy Clinton đang dẫn Trump 12 điểm phần trăm tỉ lệ ủng hộ của cử tri).

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news