Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ Bí thư xã sát hại cháu nhằm trục lợi bảo hiểm

Thứ sáu, 26/06/2020, 10:52 (GMT+7)

Bí thư Đảng ủy xã giết người, đốt xác tạo hiện trường giả ở Lâm Đồng đã bị khởi tố thêm tội 'Xâm phạm mồ mả'.

Theo tin tức từ Người Lao Động, Dân Việt, ngày 26/6, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết đã phê chuẩn bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với bị can Đỗ Văn Minh (SN 1971, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi "Xâm phạm mồ mả".

Trước đó, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với ông Đỗ Văn Minh để điều tra về hành vi "Giết người".

Ông Đỗ Văn Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Vnexpress

Trong quá trình điều tra, ông Minh khai nhận khoảng 1 tuần trước khi thực hiện hành vi giết anh Trần Nho Vương (SN 1995, ngụ huyện Lâm Hà), vào tối 27/4, ông Minh đã vào nghĩa trang thôn 8 (xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) đào một ngôi mộ.

Minh khai không biết mộ của ai, chỉ thấy mộ mới chôn, chưa có bia, mới lấp cát cao hơn so với mặt đất... mục đích đào để lấy xác người. Tại đây, ông Minh dùng xẻng đào tới quan tài nhưng không có dụng cụ để cạy nắp quan tài nên lấp lại một phần rồi đi về.

Theo VKSND tỉnh Đắk Nông, hành vi nói trên của ông Đỗ Văn Minh có dấu hiệu phạm tội "Xâm phạm mồ mả" theo quy định tại Điều 319 BLHS nên cần củng cố tài liệu, khởi tố bổ sung để điều tra, xử lý theo pháp luật.

Thông tin ban đầu cho hay, vụ việc bí thư xã giết cháu vợ, tạo hiện trường giả để trục lợi bảo hiểm gây xôn xao dư luận. Theo đó, Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (tỉnh Lâm Đồng) đã lên kế hoạch “chết giả” để được bảo hiểm đền bù 18 tỷ đồng. Do kế hoạch trộm mộ bất thành, Minh đã ra tay sát hại cháu vợ là anh T.N.V.

Sau khi sát hại anh V., Minh đã tạo hiện trường giả vụ Tai nạn giao thông, cháy xe khiến thi thể nạn nhân bị thiêu rụi gần như hoàn toàn. Điều này khiến nhiều người lầm tưởng, nạn nhân trong chiếc xe bán tải do ông Minh sở hữu chính là ông này. Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bị can Đỗ Văn Minh để điều tra về hành vi giết người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news