Tin mới

Diễn viên Tây Du Ký qua đời, Lục Tiểu Linh Đồng gửi lời nhắn nhủ xót xa

Thứ bảy, 13/05/2023, 19:47 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc ngày 13/5 đưa tin nam diễn viên Trình Vỹ Binh - diễn viên Tây du ký 1986 qua đời ở tuổi 67 vì bạo bệnh.

Sự ra đi của nam diễn viên được chính bạn diễn Lục Tiểu Linh Đồng (vai Tôn Ngộ Không trong phim) thông tin đến công chúng khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Theo đó trên trang cá nhân, Lục Tiểu Linh Đồng bày tỏ sự tiếc nuối và xót xa khi đồng nghiệp từng hợp tác trong Tây du ký 1986 đã mãi mãi ra đi: "Lại một nghệ sĩ lớn của Tây du ký đã ra đi. Trình Vỹ Binh, đại sư huynh của tôi ơi, mong anh yên nghỉ".

Diễn viên Tây Du Ký qua đời, Lục Tiểu Linh Đồng gửi lời nhắn nhủ xót xa
Diễn viên Tây Du Ký qua đời, Lục Tiểu Linh Đồng gửi lời nhắn nhủ xót xa

Theo thông tin được chia sẻ, đám tang của cố diễn viên được diễn ra vào ngày mai (14/5) tại Hàng Châu, Trung Quốc. 

Trong sự nghiệp diễn viên của mình, nam diễn viên Trình Vỹ Binh ít đóng phim truyền hình, ông hoạt động chủ yếu ở sân khấu Kinh kịch. Nam diễn viên từng giữ tới chức Trưởng đoàn Kinh kịch thuộc nhà hát Chiết Giang, Hàng Châu. Cái tên của ông được khán giả biết đến nhiều hơn khi vào vai Bạch Hoa Xà Tinh (yêu tinh rắn trắng) trong một tập phim của Tây du ký. 

Cụ thể trong phim, khi thầy trò Đường Tăng và Tôn Ngộ Không xin được tá túc ở chùa Quan  m do Kim Trì trưởng lão làm trụ trì đã bị mất cắp áo cà sa. Người đánh cắp là Hắc Hùng Tinh (yêu quái gấu đen).

Lục Tiểu Linh Đồng vai Tôn Ngộ Không
Lục Tiểu Linh Đồng vai Tôn Ngộ Không

Sau đó Bạch Hoa Xà Tinh (Trình Vỹ Binh) bị Tôn Ngộ Không đánh chết khi đang trên đường đến dự tiệc chúc thọ và hội áo Phật do anh em kết nghĩa Hắc Hùng Tinh tổ chức. Tôn Ngộ Không đã nhờ Quan  m Bồ Tát biến thành Bạch Hoa Xà Tinh để thu phục Hắc Hùng Tinh.

Mặc dù chỉ có thời lượng lên sóng ít ỏi tuy nhiên với lối diễn xuất thu hút và nhập vai đã khiến cho Trình Vỹ Binh tạo được ấn tượng với khán giả. Vai diễn của Trình Vỹ Binh đã gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ, chính vì vậy sự ra đi của nam diễn viên đã để lại sự tiếc nuối lớn cho công chúng. Trên mạng xã hội nhiều khán giả cũng gửi lời chia buồn đến gia đình nam diễn viên.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news