Tin mới

Yêu quái khiến Tôn Ngộ Không khiếp sợ tiết lộ người tung tin ăn thịt Đường Tăng trường sinh bất lão

Chủ nhật, 30/04/2023, 08:34 (GMT+7)

Ai là người đã tung tin ăn thịt Đường Tăng được trường sinh? Xem Tây Du Ký nhiều lần nhưng chưa chắc bạn đã có câu trả lời.

Trong Tây Du Ký, kể từ khi 4 thầy trò Đường Tăng lên đường thỉnh kinh thì truyền thuyết ăn thịt sư phụ được trường sinh bất lão đã lan truyền khắp giới yêu ma. Không rõ ai là người đã tung ra tin đồn nhưng hàng loạt yêu quái như Bạch Cốt Tinh, 7 yêu nhện trong động Bàn Tơ, Kim Quan Trăm Mắt, Kim Giác và Ngân Giác... đều nghĩ như vậy.

Ngay từ khi 'dự án lấy kinh' khởi động, thầy trò Đường Tăng đã gặp hết nạn này đến nạn khác và đi đến đâu cũng bị yêu quái đòi ăn thịt.
Ngay từ khi "dự án lấy kinh" khởi động, thầy trò Đường Tăng đã gặp hết nạn này đến nạn khác và đi đến đâu cũng bị yêu quái đòi ăn thịt.

Và câu hỏi mà nhiều khán giả khi xem Tây Du Ký tò mò đó là ai đã lan truyền thông tin ăn thịt Đường Tăng được bất tử. Đó là người từ thế giới thần tiên hay là một vị phật nào đó trên núi Linh Sơn? Câu trả lời đã được đại bàng tinh Kim Sí Điểu gợi ý.

Một số CDM cho rằng nó được lan truyền bởi những người trong tiên giới. Suy cho cùng, sợi dây ẩn giấu trong Tây Du Ký là tranh chấp giữa Phật giáo và Đạo giáo. Chuyến hành trình về phía Tây của Đường Tăng là động thái quan trọng nhất của Như Lai. Vậy thông tin này thực sự do người trong tiên giới tiết lộ ra ngoài? Thậm chí, có người còn đoán rằng chính Thái Thượng Lão Quân, cha đẻ của Đạo giáo đã tung tin để "dự án lấy kinh" của nhà Phật "phá sản".

Thái Thượng Lão Quân bị nghi là người tung tin ăn thịt Đường Tăng giúp trường sinh bất lão.
Thái Thượng Lão Quân bị nghi là người tung tin ăn thịt Đường Tăng giúp trường sinh bất lão.

Tuy nhiên, khi xem kỹ Tây Du Ký bạn sẽ thấy tất cả yêu quái đều biết ăn thịt Đường Tăng sẽ trường sinh bất tử nhưng chỉ có một yêu quái duy nhất là Kim Sí Điểu biết cách ăn như thế nào. Ngoài việc không làm Đường Tăng sợ hãi, còn phải đợi trời quang mây tạnh mới đem sư phụ ra ngoài, tắm rửa sạch sẽ, cẩn thận ăn.

Tuy nhiên, trong tất cả các yêu quái, chỉ có Kim Sí Điểu, 'cậu' của Phật Tổ là biết cách ăn thịt Đường Tăng như thế nào.
Tuy nhiên, trong tất cả các yêu quái, chỉ có Kim Sí Điểu, "cậu" của Phật Tổ là biết cách ăn thịt Đường Tăng như thế nào.

Làm thế nào mà một con đại bàng tinh lại biết về những điều mà ngay cả Kim Giác và Ngân Giác (2 yêu quái được Bồ Tát cử xuống thử Đường Tăng) cũng không biết. Chỉ có một câu trả lời: thông tin ăn thịt Đường Tăng đã bị Như Lai làm rò rỉ. Tại sao Như Lai làm điều này? Trước hết, 81 kiếp nạn mà thầy trò Đường Tăng trải qua để thỉnh kinh đều do các vị Phật trên núi Linh Sơn sắp xếp.

Chính từ Kim Sí Điểu, người ta suy ra tin ăn thịt Đường Tăng là do Như Lai tung ra để làm cho hành trình thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng thêm gập ghềnh.
Chính từ Kim Sí Điểu, người ta suy ra tin ăn thịt Đường Tăng là do Như Lai tung ra để làm cho hành trình thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng thêm gập ghềnh.

Đường Tăng là Kim Thiền Tử chuyển thế, kiếp trước ngủ gật khi Như Lai đang thuyết pháp nên mới bị trừng phạt. Ngài đã tung ra tin đồn này để tạo ra những kiếp nạn cho Đường Tăng trên đường thỉnh kinh. Kim Sí Điểu gần gũi với Như Lai nên biết được bí mật này cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news