Tin mới

Điều chỉnh số ca tử vong, Trung Quốc khẳng định chưa bao giờ giấu dịch Covid-19

Thứ sáu, 17/04/2020, 17:33 (GMT+7)

Chiều ngày 17/4, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh Chính phủ chưa bao giờ bưng bít các thông tin về dịch Covid-19.

Sáng ngày 17/4, Vũ Hán, thành phố từng được coi là tâm dịch Covid-19 trên thế giới bất ngờ điều chỉnh thông tin về số ca tử vong. Theo đó, số liệu tăng thêm 1.290 trường hợp, từ 2.579 lên 3.869. Tổng số ca nhiễm virus corona trong hơn 4 tháng qua tại Vũ Hán cũng được điều chỉnh từ 50.008 lên 50.333 trường hợp.

Lý giải cho sự điều chỉnh này, chiều cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nhấn mạnh việc Vũ Hán điều chỉnh số liệu như trên là kết quả của việc kiểm tra lại các con số thống kê và việc điều chỉnh này là thông lệ quốc tế chung, theo Reuters.

Vũ Hán vừa điều chỉnh số ca nhiễm virus corona tăng lên trong sáng 17/4. Ảnh: Internet

Ông khẳng định việc điều chỉnh là hệ quả của quá trình xác minh số liệu nhằm đảm bảo độ chính xác, đồng thời bình luận rà soát số liệu là hoạt động phổ biến trên thế giới.

Ngoài ra, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này khẳng định Chính phủ Trung Quốc không cho phép hành vi che giấu dịch Covid-19 và nước này chưa từng xảy ra tình trạng che giấu bùng phát lây nhiễm virus corona.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump cũng đã có chỉ trích Trung Quốc "không báo cáo đúng sự thật" về dịch Covid-19 trong cuộc họp báo ngày 15/4 tại Nhà Trắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news