Tin mới

Điều xe thiết giáp, cảnh sát vũ trang đến đòi nợ cụ ông 75 tuổi

Thứ năm, 30/10/2014, 15:09 (GMT+7)

Sở cảnh sát hạt Marathon, bang Winconsin, Mỹ đã huy động một xe thiết giáp và 24 cảnh sát vũ trang đến đòi món nợ 86.000 USD của một ông lão 75 tuổi sinh sống tại khu vực này.

Sở cảnh sát hạt Marathon, bang Winconsin, Mỹ đã huy động một xe thiết giáp và 24 cảnh sát vũ trang đến đòi món nợ 86.000 USD của một ông lão 75 tuổi sinh sống tại khu vực này.

“Tôi đang ở trong nhà, nhìn ra cửa sổ thì phát hiện xe cảnh sát và nhiều cảnh sát viên. Tôi đã gọi 911 và một phóng viên bên ngoài cho biết cảnh sát đang đến đòi nợ tôi”, ông Roger Hoeppner, 75 tuổi trả lời phỏng vấn một đài truyền hình địa phương.

Cảnh sát đã ập vào và còng tay ông Hoeppner trước sự chứng kiến của vợ và các con ông. Ông Hoeppner ngay lập tức gọi luật sư, nhưng luật sư không thể đến vì con đường xung quanh nhà ông đã bị phong tỏa và ông Hoeppner bị giải về đồn cảnh sát.

Vợ chồng ông lão Hoeppner 

Ông Hoeppner sở hữu một miếng đất để mua bán các xe máy cày cổ và kinh doanh dịch vụ sửa chữa các tấm nâng hàng. Chính quyền thị trấn Stettin đã phạt ông Hoeppner vì ông đã vi phạm các quy định về bảng hiệu, dọn dẹp rác, quy hoạch địa chính tại nơi ông kinh doanh, với tổng số tiền phạt lên đến 86.000 USD.

Chính quyền thị trấn Stettin ra thời hạn đến ngày 2/10, ông Hoeppner sẽ phải trả hết số tiền phạt này, nhưng ông vẫn không trả. 

Chiếc xe bọc thép được cảnh sát địa phương điều đến để "siết nợ"

Ông Greg Bean, cảnh sát trưởng hạt Marathon cho biết họ đã hành động thích hợp khi đưa xe bọc thép và cảnh sát vũ trang đến "siết nợ" vì phát hiện những “mối đe dọa”, “hành vi bất thường” khi gõ cửa nhà ông Hoeppner, nhưng không ai mở cửa. Ngoài việc bắt giữ chủ nhà, cảnh sát cũng được lệnh tịch thu xe máy cày và tấm nâng hàng… ở nhà ông Hoeppner.

"Thay vì cung cấp cho ông Hoeppner những thông báo hoặc tư vấn pháp luật, chính quyền đại phương đã đơn phương thi hành án dân sự đối với một công dân chỉ vì khoản tiền 86.000 USD", luật sư của ông Hoeppner, Ryan Lister cho biết, nhấn mạnh hành động này là không cần thiết và thể hiện sự xuống cấp của pháp luật.

Ông Hoeppner đã làm đơn kiện chính quyền thị trấn Stettin vì kiểu "đòi nợ" này.

Theo Yên Yên/ New York Daily News/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news