Tin mới

Đỉnh Fansipan xuống 0 độ C, Sa Pa và Y Tý có khả năng xuất hiện băng tuyết

Thứ năm, 03/12/2020, 14:13 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên nền nhiệt độ các địa phương ở Lào Cai như Sa Pa, Y Tý giảm sâu, làm xuất hiện hiện tượng thời tiết đặc trưng của vùng núi phía Bắc.

Mới đây, Đài khí tượng thủy văn Lào Cai đã thông tin về tình hình thời tiết ngày và đêm 3/12. Theo đó, Không khí lạnh vẫn đang tiếp tục được tăng cường xuống vùng núi các tỉnh Lào Cai, trong đó một số địa phương như Y Tý có khả năng xuất hiện băng tuyết.

Đỉnh Fansipan, Y Tý có khả năng xuất hiện băng tuyết (ảnh internet)

Ngưỡng đỉnh điểm của đợt lạnh này là ngày 4-5/12, ngoài Lào Cai, các khu du lịch cũng đạt ngưỡng nhiệt độ thấp nhất, thu hút sự quan tâm của du khách đến thưởng ngoạn.

>> Xem thêm: Dự báo thời tiết 3/12: Không khí lạnh tăng cường khiến Bắc Bộ rét đậm, có nơi dưới 5 độ

Dự báo tại Sa Pa, nhiệt độ sẽ xuống thấp nhất tới mức 5-7 độ C, trong khi đó trên đỉnh Fansipan sẽ xuống dưới 0 độ C. Vì vậy rất có khả năng đêm 4 và ngày 5/12 ở đây sẽ xuất hiện băng tuyết và sương muối.

Tại Việt Nam, hiện tượng băng tuyết chỉ xuất hiện ở rất ít khu vực chính vì vậy rất hấp dẫn khách du lịch. Tuy nhiên, bên cạnh việc phát triển kinh tế, băng tuyết còn gây hại đáng kể đến mùa màng, đời sống người dân nơi đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news