Tin mới

“Định vị” nơi ở của cựu Tổng thống Ukraine đang bỏ trốn

Thứ sáu, 28/02/2014, 15:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tổng thống bị trục xuất của\nUkraine, ông Viktor Yanukovych đã “biến mất” giữa những biến động lớn của đất\nnước, nhưng theo thông tin mới nhất, ông sẽ xuất hiện trong buổi họp báo mới\nvào hôm nay (28/2).

(Tinmoi.vn) Tổng thống bị trục xuất của Ukraine, ông Viktor Yanukovych đã “biến mất” giữa những biến động lớn của đất nước, nhưng theo thông tin mới nhất, ông sẽ xuất hiện trong buổi họp báo mới vào hôm nay (28/2).

Định vị nơi ở của cựu Tổng thống Ukraine đang bỏ trốn

Ông Viktor Yanukovych

Theo hãng thông tấn Itar-Tass thông báo tin tức này vào hôm qua (27/2), ông Yanukovych sẽ tổ chức họp báo vào lúc 17g, thứ 6 (28/2) (theo giờ địa phương) tại thành phố Rostov-on-Don, Nga.

Hãng Ria Novosti, Nga, một hãng thông tấn khác của Nga cũng trích một nguồn tin mật từ chính phủ cho biết hôm qua rằng ông Yanukovych đang ở Nga, và Nga chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho cựu Tổng thống bị trục xuất này.

Cũng thông qua các cơ quan truyền thông Nga, ông Yanukovych chỉ trích chính phủ lâm thời Ukraine là bất hợp pháp.

Những cuộc biểu tình chống chính phủ Ukraine đã lên tới cao trào trở thành một vụ bạo động đẫm máu vào tuần qua làm hơn 80 người chết. Trong đó, sự tức giận của những người biểu tình chủ yếu dồn vào ông Yanukovych.

Ông Yanukovych không phải là trường hợp duy nhất coi Nga là “bến đỗ an toàn” sau khi bị kết án. Trước đó, kẻ lộ mật Edward Snowden cũng đến Nga tị nạn từ tháng 6/2013, với thời hạn 1 năm.

Ukraine giành độc lập vào năm 1991, trước đó, cũng giống Nga, Ukraine là một phần thuộc Liên Xô. Theo lịch sử, hầu hết lãnh thổ Ukraine từng thuộc Nga. Tiếng Nga được sử dụng 24% trong dân số, theo CIA World Factbook. 17% dân Ukraine là người Nga.

W.2 (Theo CNN)

 

Xem thêm clip: Vợ cũ ông Thaksin bị người biểu tình thổi còi, rượt đuổi

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news