Tin mới

Đoàn tàu bọc thép chở Kim Jong-un đã chạy qua sông Trường Giang

Thứ hai, 25/02/2019, 12:10 (GMT+7)

Theo tiết lộ của báo Hàn Quốc, đoàn tàu bọc thép Triều Tiên chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đi qua thành phố lớn nhất miền trung Trung Quốc sáng nay.

Theo tiết lộ của báo Hàn Quốc, đoàn tàu bọc thép Triều Tiên chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đi qua thành phố lớn nhất miền trung Trung Quốc sáng nay.

Báo Hàn Quốc YNA hôm nay đưa tin, theo một nguồn tin từ Bắc kinh, đoàn tàu chạy qua Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, lúc 7h địa phương (6h Việt Nam) và đang hướng về phía nam.

"Có nhiều dấu hiệu cho thấy chuyến tàu đặc biệt chở Kim Jong-un đã đi qua Vũ Hán sáng nay, như việc chặn cầu Vũ Hán Trường Giang", nguồn tin cho hay.

Mặc dù chưa rõ đoàn tàu sẽ tiếp tục di chuyển theo lộ trình nào từ Vũ Hán, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng nó sẽ chạy xuống phía nam qua thành phố Trường Sa thuộc tỉnh Hồ Nam và thành phố Nam Ninh thuộc tỉnh Quảng Tây, trước khi tới ga Đồng Đăng thuộc tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam. 

Chủ tịch Kim Jong-un trước khi khởi hành từ Bình Nhưỡng đi Việt Nam hôm 23/2. Ảnh: KCNA.

Trước đó, Yonhap cho biết đoàn tàu bọc thép của lãnh đạo Triều Tiên rời nhà ga Bình Nhưỡng vào 17h ngày 23/2. Tàu sau đó đi qua thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, vào khoảng 21h30 cùng ngày.

Từ sáng ngày 24/2, an ninh xung quanh nhà ga Thiên Tân đã được thắt chặt. Cảnh sát được tăng cường. An ninh xung quanh nhà ga được kiểm soát chặt chẽ vào thời điểm đoàn tàu đi qua.

Theo những thông tin nhắn được, ở Bắc Kinh không có diễn biến nào bất thường nên khả năng ông Kim không dừng chân tại thủ đô của Trung Quốc và gặp ông Tập Cận Bình như một số dự đoán thời gian qua.

Đoàn tàu bọc thép dự kiến sẽ di chuyển tổng cộng 4.500 km trong khoảng 60 tiếng. Trong ngày hôm nay, đoàn tàu sẽ tới các thành phố Trường Sa và Nam Ninh của Trung Quốc. 

Ông Kim Jong Un có thể đến nhà ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn, trong sáng 26/2, sau đó sẽ di chuyển về Hà Nội bằng ôtô. Gần 100 nhân viên an ninh bảo vệ ông Kim đã tới Hà Nội ngày hôm qua trên chuyến bay của Air Koryo.

Được biết, trong ngày hôm qua, ga Đồng Đăng cũng đã được thắt chặt an ninh với sự xuất hiện của quân đội ở pháo đài Đồng Đăng cùng nhiều cao điểm xung quanh ga.   

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sông Trường Giang