Tin mới

Đoàn Văn Hậu cạnh tranh với đồng đội Messi ở giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á

Thứ sáu, 15/11/2019, 14:30 (GMT+7)

Một ngày sau chiến thắng trước UAE, bóng đá Việt Nam lại tiếp tục đón nhận tin vui khi Đoàn Văn Hậu được để cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á.

Đoàn Văn Hậu là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam trong những năm trở lại đây. Anh đã có một năm 2019 rất thành công với ĐT Việt Nam cũng như CLB Hà Nội. Ở cấp độ ĐTQG, Đoàn Văn Hậu cùng đồng đội đã lọt vào đến tứ kết Asian Cup và đang chơi rất thành công tại vòng loại World Cup 2022. Còn ở cấp độ CLB, Văn Hậu tiếp tục bảo vệ chức vô địch V.League cũng như lọt vào tới trận chung kết liên khu vực của AFC Cup.

Đoàn Văn Hậu đã có một năm 2019 tương đối thành công. Ảnh: Internet

Chính những đóng góp đó cũng như tài năng được khẳng định, Đoàn Văn Hậu đã được LĐBĐ châu Á đề cử vào danh sách rút gọn cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019.

Văn Hậu sẽ phải cạnh tranh cùng 2 cái tên cực kỳ nổi bật là Hiroki Abe của Nhật Bản và Lee Kang In của Hàn Quốc. Cả 2 đều đang chơi bóng tại La Liga khi Lee Kang In đang đá cho CLB Valencia còn Hiroki Abe là thành viên của Barcelona.

Đáng chú ý, Đoàn Văn Hậu cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện ở các hạng mục trao giải của AFC Awards 2019. Ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất, Son Heung Min sẽ cạnh tranh cùng Ali Reza Safarbeiranvand (Iran) và Tomoaki Makino (Nhật Bản).

Đoàn Văn Hậu sẽ phải cạnh tranh rất gay gắt với 2 tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá châu Á. Ảnh: Internet

AFC Awards là giải thưởng thường niên của Liên đoàn Bóng đá châu Á để tôn vinh các cá nhân, tập thể. Lễ trao giải năm nay sẽ được tổ chức tại Hong Kong, Trung Quốc vào tối 2/12. 14 hạng mục sẽ được trao nhằm vinh danh những đóng góp, cống hiến cho bóng đá châu Á.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news