Tin mới

Đoàn Văn Hậu lần đầu nói về tấm thẻ vàng định mệnh

Thứ sáu, 20/12/2019, 16:29 (GMT+7)

"Tôi chẳng vui vẻ gì khi phải nhận thẻ, nhất là ở trận ra mắt", Đoàn Văn Hậu chia sẻ.

Sau màn ra mắt ấn tượng trong màu áo của CLB Heerenvee với tấm thẻ vàng, Đoàn Văn Hậu đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này.

Chia sẻ trên Vnexpress, Đoàn Văn Hậu cho hay "Trong bóng đá chuyện hậu vệ bị thổi phạt là điều khó tránh. Tôi chẳng vui vẻ gì khi phải nhận thẻ vàng, nhất là ngay trận ra mắt. Bởi đó không phải là cách tôi muốn thể hiện mình. Khi đó bóng vừa rời chân đồng đội đến chỗ tôi, thì cầu thủ của Roda JC xộc đến. Khoảng cách không xa cấm địa của Heerenveen nên tôi buộc phải truy cản. Đó là phận sự của tôi ở trên sân thôi".

Đoàn Văn Hậu cũng kể chuyện rằng mình được đồng đội tại Hà Lan hết sức yêu mến. Sau màn ra mắt, nhiều động đội cũng đã chủ động khuyên Đoàn Văn Hậu nên đi ra để tri ân người hâm mộ đội bóng.

Đoàn Văn Hậu trong màu áo của CLB Heerenvee. Ảnh: Vexpress

Ngoài ra, người hâm mộ cũng quan tâm đến chuyện Đoàn Văn Hậu không thể trở về thi đấu VCK U23 châu Á. Nhắc tới câu chuyện khá nhạy cảm này, Văn Hậu thẳng thắn chia sẻ:

"Tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ từ bỏ nghĩa vụ quốc gia. Tuy nhiên, việc có tham dự giải U23 châu Á hay không tôi hoàn toàn không thể quyết định. Giải đấu này không thuộc hệ thống của FIFA nên CLB không phải nhả người. Tôi đang là cầu thủ của Heerenveen, tôi phải tuân theo quy định và quyết định của CLB. Dù thi đấu ở đâu tôi cũng luôn cố làm tốt nhất có thể để làm rạng danh Việt Nam".

Nam cầu thủ cũng gửi lời chúc toàn đội gặp may mắn và hy vọng tuyển U23 Việt Nam có thể lọt vào top 3, đoạt vé dự Olympic 2020.

Trong khi đó liên quan đến màn 'ra mắt' của Văn Hậu, tờ Omropfryslan của Hà Lan đã cho rằng lãnh đạo của SC Heerenveen đã tác động đến huấn luyện viên để Văn Hậu được vào sân khi đội nhà đã nắm chắc thắng trước Roda JC tại vòng 2 Cúp Quốc gia, khi trận đấu bước sang phút 89 và tỷ số là 2-0.

Tờ này có đoạn "Giám đốc kinh doanh Martin Koopman của SC Heerenveen đã yêu cầu huấn luyện viên Johnny Jansen sớm sử dụng Văn Hậu. Sự việc này diễn ra sau trận đấu dễ dàng của SC Heerenveen trước Excelsior Maassluis tại Cúp Quốc gia. Trước đó, Văn Hậu đã không chơi một phút nào cho SC Heerenveen".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news